Xã hội

Cách ly cả gia đình gồm 8 người ở Thanh Hóa do ăn cơm với người tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid - 19

Một gia đình ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) gồm 8 người đã phải cách ly, theo dõi sức khỏe do đã ăn cơm với đoàn cán bộ về xác minh lý lịch Đảng của con gái, do trong đoàn này có người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid - 19.

gày 9/3, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, huyện này vừa tổ chức cách ly 8 người trong một gia đình do đã ăn cơm, nói chuyện với người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid - 19.

Khoảng thời gian từ 10 - 14h ngày 6/3, ông N.X.H (77 tuổi), trú tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia và một số thành viên trong gia đình có tiếp xúc trực tiếp (ăn cơm, nói chuyện) với 3 người đến từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam).

Đây là đoàn công tác của Viện về đi xác minh lý lịch Đảng của con gái ông H., hiện đang công tác tại Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Ảnh minh họa.


Trong đoàn khách có ông N.H.H (công tác tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á là người đã tiếp xúc trực tiếp với ông N.Q.T (bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19) vào ngày 4/3.

Theo trình báo của gia đình ông N.X.H, ngoài ông là người tiếp xúc trực tiếp với 3 người trên, còn có vợ, 2 người con gái, 1 người con rể và 1 cháu ngoại.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, Huyện đã chỉ đạo nhân viên y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại gia đình ông N.X.H và khu vực xung quanh. Cả gia đình ông H. cũng cách ly tại nhà để theo dõi.

Do sức khỏe cả gia đình ông H. vẫn bình thường nên cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi, giám sát mà chưa tổ chức lấy mẫu đi xét nghiệm.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: COVID -19 , cách ly , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP