Xã hội

Cách ly 4 người từ Hàn Quốc và mọi hành khách cùng chuyến xe ở Nam Định

4 hành khách từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đi trên chuyến xe từ TP.HCM về đến huyện Xuân Trường (Nam Định) cùng hành khách được đưa đi cách ly.

Theo Cổng TTĐT huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) ngày 29/2, UBND huyện Xuân Trường có văn bản khẩn về việc xe khách mang BKS 18B-005.46 của nhà xe Tấn Hưng xuất phát từ TP.HCM về đến huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2 có một số hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, có một hành khách trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Gyeongsang (Hàn Quốc).

UBND huyện Xuân Trường đã xác định được có 4 hành khách về từ Hàn Quốc đi trên chuyến xe này.

Hiện 4 người chưa có bất cứ biểu hiện, triệu chứng nào của dịch bệnh Covid-19. UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh Nam Định và Sở Y tế tỉnh để có biện pháp cách ly kịp thời và đến 14h30 chiều ngày 29/2, 4 người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm Bồi dưỡng QPAN tỉnh Nam Định để theo dõi theo quy định.

Đối với những người cùng đi trên chuyến xe trên ở các xã Xuân Hồng, Xuân Đài, Xuân Phong, Xuân Bắc: Sau khi được cung cấp thông tin, ngay đầu giờ chiều ngày 29/2, chính quyền các xã đã lập tổ công tác đến các gia đình trên hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tiến hành cách ly những người này tại gia đình để theo dõi theo quy định.

Huyện Xuân Trường cũng yêu cầu công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện Xuân Trường qua Phòng Y tế.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: COVID -19 , cách ly , Nam Định , Hàn Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP