Trong nước

Cách chức tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư huyện Vũ Quang nhận tiền chạy việc

Ban thường vụ tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa thống nhất đề nghị Ban Bí thư chấp thuận mức kỷ luật cách chức tỉnh ủy viên đối với nguyên Bí thư huyện ủy Vũ Quang, Bí thư Đảng bộ khối DN Hà Tĩnh.


Một nguồn tin của PV cho hay, trong cuộc họp sáng ngày 12/4, thường vụ tỉnh ủy đã biểu quyết thông qua hình thức kỷ luật cách chức tỉnh ủy viên đối với ông Nguyễn Thanh Sơn – Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng bộ khối doanh nghiệp.


Đề nghị, kỷ luật, bí thư, huyện ủy, Hà Tĩnh

Bài báo phanh phui vụ nhận 75 triệu “lo” chân tạp vụ của cựu bí thư huyện Vũ Quang.


Ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên bí thư huyện ủy Vũ Quang bị báo chí phát giác chuyện nhận tiền chạy việc của nhân viên tạp vụ khi đang còn làm “quan” ở huyện.


Theo đó, ông Sơn đã nhận 75 triệu đồng để nhận chị Phạm Thị Thủy (SN 1977, trú thị trấn Vũ Quang) để bố trí cho chị làm tạp vụ nấu ăn tại huyện ủy Vũ Quang. Ông Sơn hứa sẽ lo được cho chị vào biên chế.


Sự việc bị đưa ra ánh sáng khi chị Thủy đã tố giác với báo chí vào cuối năm 2012. Khi đó ông Sơn đã chuyển công tác nhưng không “lo” cho chị Thủy vào “biên chế” nên người chạy việc đã nhiều lần liên lạc đòi lại tiền.


Sau khi bị báo chí phản ánh, cung cấp các bằng chứng thiết thực, các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã vào cuộc và có kết luận. Bản thân ông Sơn sau đó cũng đã chủ động trả lại số tiền 75 triệu cho chị Thủy.


Một lãnh đạo UBKT tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, những cán bộ này thuộc diện TƯ quản lý nên hiện tỉnh mới thống nhất báo cáo Ban Bí thư. Khi có quyết định chính thức sẽ công bố.


Cũng trong cuộc họp sáng nay, thường vụ tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã thông qua mức kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Anh, Chủ tịch hội nông dân tỉnh vì đã để xẩy ra sai phạm trong quản lý kinh tế ở hội


Duy Quang


( Theo: Tuổi Trẻ )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP