Giáo dục

Cách chức hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng “chạy việc” cho giáo viên

Một hiệu trưởng tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vừa bị cách chức vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn nhận tiền chạy việc cho một giáo viên.

Ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết UBND huyện đã ra quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh - Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ea Phê (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

Trường THCS Ea Phê nơi ông Phan Xuân Hạnh làm Hiệu trưởng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã nhận đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê (nguyên giáo viên trường THCS Ea Phê), tố cáo ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng để giúp cho cô được dạy hợp đồng và vào biên chế tại trường. Sau khi nhận tiền, ông Hạnh đã không thực hiện được lời đã hứa hẹn và cũng không chịu trả lại tiền nên cô Lê đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra, qua đó xác định ông Hạnh đã làm trái với quy định của pháp luật, đã có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu, nhận tiền chạy việc của công dân dù sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã hoàn trả lại tiền cho cô Lê.

Với hành vi trên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã quyết định cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh. Cũng theo bà Trinh, cô Lê không nằm trong số gần 500 giáo viên hợp đồng dôi dư của huyện.

Trước đó, vào ngày 28/3, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành bắt giam ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi nhận 300 triệu đồng tiền "chạy việc".

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP