Trong nước

Cách chức chủ tịch xã sử dụng hai bằng tốt nghiệp giả

Ngày 16/12, ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) xác nhận, UBND huyện đã thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin với hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã.

Trước đó, Huyện ủy Đắk R’lấp đã ban hành Quyết định số 381-QĐ/HU về thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Đắk R’Lấp, nguyên nhân ông Hoàng Xuân Quý bị thi hành kỷ luật vì không trung thực trong kê khai lý lịch bản thân, vi phạm Điều 13 của Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Ông Quý bị cách chức chủ tịch UBND xã Đắk Sin do sử dụng bằng giả

Ông Quý sử dụng 2 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, qua đó được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Ngoài ra, ông Quý còn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, làm thất lạc 3 giấy chứng nhận của 3 hộ gia đình, làm phát sinh đơn thư tố cáo vượt cấp phức tạp.

Được biết, trong năm 2017, tỉnh Đắk Nông đã thi hành quyết định kỷ luật với nhiều các bộ công chức xã, phường vì phát hiện gian dối trong sử dụng bằng cấp, trong số những cán bộ này có 2 chủ tịch và 3 phó chủ tịch.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP