Tin

Cách chọn thịt heo không có chất tạo nạc, kích thích

  >> Hà Tĩnh: Hơn 1 tạ thịt lợn chết do dịch bệnh đang trên đường lên bàn ăn

Người tiêu dùng không nên chọn mua loại thịt heo có màu đỏ tươi. Thịt heo phải có lớp mỡ dày từ 1 đến 2 cm.

Tình trạng sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi heo và mới đây nhất là việc phát hiện hành vi tiêm thuốc an thần kèm bơm nước trước khi giết mổ là chiêu thức nhằm tạo cho thớ thịt heo mềm, ướt, có màu đỏ tươi như thịt bò, trông rất đẹp mắt.

hatinh
ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng ăn phải loại thịt heo này là ăn phải chất độc hại, do chất tạo nạc hoặc dư lượng thuốc an thần sẽ xâm nhập cơ thể, gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí có thể mắc các bệnh về thận, hay thần kinh… Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc lựa chọn thịt heo, không nên chọn những loại thịt có màu đỏ tươi vì có thể tồn dư các chất cấm, có hại cho sức khỏe.

Ông Phạm Đức Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam khuyến cáo: Người dân đi chợ mua loại thịt nào đó ít nhất có 1 cm mỡ. Nếu giống heo siêu nạc phải có 1 cm mỡ, nếu hơn nữa thì càng tốt, còn nhiều nữa thì chứng tỏ heo này không bơm thuốc.

Bên cạnh đó là màu nạc không đỏ tươi, mà đỏ hồng, chứ không đỏ tươi đẹp như thịt bò. Người tiêu dùng phải có trách nhiệm tẩy chay những sản phẩm đó và bảo vệ chính bản thân mình. Nếu con heo có da thì phải có lớp mỡ dày từ 1 đến 2 cm thì chắc chắn không bao giờ con heo đó có chất tạo nạc./.

Huy Sơn/VOV-TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP