Giáo dục

Các trường mầm non ở Sài Gòn có nhận giữ trẻ dịp hè?

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, từ ngày 18/6 đến 17/8, các trường có thể tổ chức hoạt động hè theo yêu cầu của phụ huynh nhưng chỉ nhận giữ trẻ đã học tại trường trong năm học 2017-2018.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP.HCM về hoạt động hè cho các cơ sở giáo dục mầm non mà phụ huynh cần chú ý.

Ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết hè là thời gian giáo viên nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau một năm làm việc và có thời gian học bồi dưỡng chuyên môn. Các cơ sở giáo dục mầm non tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời cần phải đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

Nếu tổ chức hoạt động hè, các trường không được nhận giữ học sinh của trường khác. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Đối với các cơ sở có tổ chức giữ trẻ trong hè, cần đảm bảo sinh hoạt của trẻ tại trường được an toàn. Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non phải đảm bảo đủ giáo viên, số cô tương ứng với số trẻ khi tổ chức nhận cháu trong hè. Phải có cán bộ quản lý được phân công trực, giải quyết công việc trong thời gian hè.

Ngoài ra, các cơ sở không được nhận giữ trẻ các trường khác trong dịp hè. Các trường cần thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ như trong năm học. Không được tự ý cắt xén yêu cầu khi tổ chức lịch sinh hoạt của trẻ.

Mặt khác, các đơn vị cần tính toán để thỏa thuận với phụ huynh về chế độ đóng góp tiền ăn hợp lý nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Các trường cần tổ chức các hoạt động thể dục thể thao và hoạt động ngoài trời cho trẻ để tăng cường sức khỏe, hoạt động văn thể mỹ.

Lưu ý, học phí hè thu theo thỏa thuận với phụ huynh trên nguyên tắc trả lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải làm thêm ngoài biên chế của năm học theo quy định hiện hành của luật lao động về làm thêm trong ngày nghỉ.

Riêng các trường tư thục, hiệu trưởng phải bố trí cho giáo viên nghỉ luân phiên thành nhiều đợt nếu trường tiếp tục nhận trẻ trong hè. Giáo viên mầm non các trường tư thục phải tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè theo kế hoạch cụ thể của phòng GD&ĐT và của nhà tường.

Các trường cần thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất nhất là khi xảy ra việc gì bất thường như tai nạn, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm… phải báo cáo ngay cho lãnh đạo địa phương và các cấp quản lý giáo dục.

Các trường mầm non sẽ nghỉ hè từ ngày 31/5.

Tác giả: Nguyễn Quyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP