Giáo dục

Các trường đại học miền Trung cho sinh viên nghỉ Tết kéo dài vì coronavirus

Do dịch viêm đường hô hấp cấp có chiều hướng diễn biến phức tạp nên ĐH Đà Nẵng và Huế cho sinh viên nghỉ học thêm đến hết thượng tuần tháng 2.

Đại học Huế rất cẩn trọng mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp do coronavirus chưa xuất hiện tại Huế - Ảnh: LK

Ban giám đốc Đại học Huế đã có công văn hỏa tốc gửi các trường Đại học thành viên nhằm kịp thông báo kế hoạch nghỉ học đến ngày 10.2.2020 đến các sinh viên của trường vì mục đích phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do coronavirus gây ra, Đại học Huế đề nghị các trường đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng, trong đó việc thông báo cho sinh viên được nghỉ học đến ngày 10.2.

Huế đã có sự chuẩn bị rất tốt nếu coronavirus xuất hiện - Ảnh: QS

Đồng thời, Đại học Huế yêu cầu ngừng tổ chức tất cả các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia. Các trường đại học thành viên có nhiệm vụ theo dõi thường xuyên các thông báo về tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường của đơn vị cho Đại học Huế.

Đặc biệt, tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, vừa qua có 7 nghiên cứu sinh theo học tại trung tâm bùng phát dịch viêm đường hô hấp coronavirus ở TP Vũ Hãn (Trung Quốc). Trước Tết Canh Tý có 5 giảng viên quay về nước đón năm mới cùng gia đình, 2 người khác tiếp tục ở lại Vũ Hán.

Người dân lao động ở Huế được tặng khẩu trang miễn phí

Đến thời điểm hiện tại, 5 giảng viên trở về từ Vũ Hán vẫn đang ở cạnh gia đình trong những ngày đầu xuân trong tình trạng sức khỏe ổn định, chưa phát hiện dấu hiệu nào bất thường. Khi có dấu hiệu bất thường các giảng viên này sẽ lập tức nhận được sự chăm sóc y tế từ Bệnh viện T.Ư Huế.

Như báo Một Thế Giới đã thông tin, tại đại học Sư phạm Huế, Thạc sĩ Trương Thế Quý, hiện là cán bộ nhà trường sẵn sàng tự bỏ ra kinh phí để mua 1000 khẩu trang y tế tặng các bạn sinh viên khi hoạt động giảng dạy trở lại bình thường.

Vào chiều 31.1, Phó hiệu trưởng Đại học Đà Nẵng Lê Thành Bắc ký thông báo khẩn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus gây ra.

Đại học Đà Nẵng yêu cầu tất cả trường thành viên, các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học thêm một tuần (từ 3.2 đến hết ngày 9.2).

Trong thời gian nghỉ học, học sinh, sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đến những nơi đông người. Trong những ngày nghỉ, sinh viên thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để có biện pháp phòng tránh.

Các trường đại học có sinh viên quốc tế, ban giám hiệu sớm thông báo để họ chưa quay trở lại Việt Nam vào lúc này. Các đơn vị trực thuộc, các trường thành viên cũng không cử cán bộ, giảng viên, sinh viên ra nước ngoài công tác, học tập và nghiên cứu đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế.

Tác giả: Quế Sơn - Tú Viên

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP