Trong nước

Các tỉnh ven biển chủ động kêu gọi tàu thuyền tránh bão số 5

Chiều nay, tất cả tàu thuyền tại Phú Yên, Hà Tĩnh đã nắm ược thông tin bão số 5, chủ động thoát khỏi vùng ảnh hưởng của bão.

Đến chiều nay (2/8), tỉnh Phú Yên còn gần 170 tàu cá với hơn 1000 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, 85 chiếc với gần 700 lao động hoạt động khu vực quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Tất cả các phương tiện đều nắm được thông tin bão số 5, chủ động thoát khỏi vùng ảnh hưởng của bão, tìm nơi trú tránh an toàn.


Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên phối hợp với các địa phương ven biển tiếp tục kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển theo dõi hướng di chuyển của bão, tìm nơi trú tránh.


Trung tá Huỳnh Văn Đính, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết: “Chúng tôi đã khuyến cáo với bà con ngư dân khi hoạt động trên biển phải thường xuyên giữ thông tin liên lạc với đất liền, mà trực tiếp là với các máy thông tin trên tần số liên lạc với Bộ đội Biên phòng, với Đài thông tin duyên hải của tỉnh và hệ thống thông tin của Đài TNVN để cập nhật, nắm bắt kịp thời tai nạn có thể xảy ra để chủ động phòng tránh”.


* Cùng với các địa phương khác, để đối phó với Bão số 5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với các địa phương ven biển khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ số tàu, thuyền trên địa bàn, đồng thời kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú.


Đến 17 giờ chiều nay (2/8), toàn bộ 3.880 tàu thuyền với hơn 14.000 lao động của Hà Tĩnh đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về Bão số 5 và đã vào nơi trú ẩn an toàn. Trong đó, có 96 tàu đánh bắt xa bờ đang đánh bắt cá ở vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng đã vào đảo Bạch Long Vĩ trú bão. Tại Cảng cá Thạch Kim, Đồn Biên phòng Cửa Sót phối hợp Cảng Cá Hà Tĩnh đã bố trí, sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu tránh va đập, gây vỡ và chìm tàu.


Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cũng tổ chức các đoàn về các địa phương kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ chứa chủ động phương án xã lũ khi có mưa lớn như hồ Kẽ Gỗ, hồ Sơn Kim, hồ Sông Rác.


Các địa phương ven biển như Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân khẩn trương gia cố các tuyến kè xung yếu, chủ động phương án di dời dân ra khỏi vùng cửa sông, cửa lạch nơi có nguy cơ bị triều cường, nước biển dâng./.

VOV

  Từ khóa: Bảo số 5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP