Trong nước

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh dự kiến bị ảnh hưởng bão số 4

Dự kiến, bão số 4 sẽ đổ bộ vào trưa mai (17/8) với phạm vi ảnh hưởng đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Công tác ứng phó bão đã và đang được các địa phương tập trung triển khai. Ứng phó bão số 4, các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh đã ban hành Công điện và cử các đoàn công tác về ứng trực tại các địa phương xung yếu.

Đường đi của bão số 4 (ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia)

Lo ngại hiện nay là khi bão đổ bộ đất liền sẽ gây mưa to trên diện rộng, đây là tình huống bất lợi đối với những địa phương khu vực miền núi phía Bắc nơi chưa khắc phục xong hậu quả trong các đợt mưa lũ gần 2 tháng qua. Đồng thời, mưa lớn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những diện tích sản xuất nông nghiệp ngập úng ở một số địa phương thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng - Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lưu ý, bnão đổ bộ vào khu vực mà vừa qua hơn 20.000 ha lúa phải cấy lại, nếu không tiêu úng được thì rất khó khăn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp. Hiện đã chỉ đạo các đơn vị thủy nông tăng cường tiêu nước bằng "động lực", đối với những vùng tiêu tự chảy mở hết cửa van để tiêu úng.

Về an toàn hồ chứa thời điểm này phải xả nước thoát lũ vì năm nay mưa liên tục. Đối với các hồ nhỏ phải cử người trực suốt ngày đêm để ứng phó khi sự cố xảy ra./.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Quảng Ninh , Hà Tĩnh , bão số 4

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP