Pháp luật

Các tài xế vây bắt đối tượng chặn đường “xin đểu”

Sau khi nhậu xong, 4 nam thanh niên đã rủ nhau ra đường để chặn các xe đi ngang qua nhằm mục đích “xin đểu” tiền.

Ngày 27/12, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) – cho biết – đã tiến hành bắt tạm giam Hồ Đình Chung (23 tuổi), Nguyễn Văn Cường (21 tuổi) và Võ Hiền Hùng (20 tuổi, cùng ngụ xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) về hành vi Cướp tài sản.

Đoạn đường nơi các đối tượng “xin đểu” tiền (ảnh CTV)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30, ngày 17/12, sau chầu nhậu bí tỉ Nguyễn Tiến Đại (20 tuổi, ngụ xã Phú Xuân) rủ Chung, Cường và Hùng đi chặn xe của người đi đường để “xin đểu” tiền.

Sau khi cả nhóm đồng ý, liền kéo nhau ra đường hướng về Công ty cà phê 49 (xã Phú Xuân). Tại đây, cả nhóm đã xô đổ một cột biển báo xe buýt và nhặt cành cây ven đường để chắn ngang đường nhằm bắt các xe khi lưu thông ngang qua đều phải dừng lại “cho” tiền. Đồng thời, cả 4 người đều cầm theo gạch, đá để uy hiếp người đi đường.

Đến rạng sáng ngày 18/12, với chiêu thức này cả nhóm đã thực hiện 4 vụ chặn xe và “xin đểu” được 200.000 đồng. Tiếp đến, khi thấy xe ô tô tải chở cát của một người dân, cả nhóm liền chạy ra chặn và xin được 100.000 đồng.

Sau khi đưa tiền cho nhóm này, tài xế chở cát đã nhanh chóng điện báo cho các xe tải chở cát khác chuẩn bị lưu thông ngang qua để đề phòng. Khi nhóm trên tiến hành chặn xe của anh Dương Văn Trung thì bị các tài xế xe chở cát khác xông ra vây bắt nên cả 4 đối tượng đều bỏ chạy.

Ngay sau đó, các tài xế đã bắt được đối tượng Đại giao cho công an xã Phú Xuân (hiện tại Đại đang điều trị tại bệnh viện) và 3 thanh niên khác đã bị công an bắt vào ngày hôm sau.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP