Bạn cần biết

Các món ăn khoái khẩu có thể gây hại cho làn da

Chắc hẳn các “tín đồ” của phô mai, sushi hay thịt nguội sẽ cảm thấy không vui khi biết rằng, món ăn khoái khẩu của mình lại chính là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe của làn da bị “xuống cấp”!

Các sản phẩm từ sữa cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, việc thường xuyên hấp thụ sữa, phô mai hay bơ có thể khiến da bạn bị nổi mụn. Theo các chuyên gia, nguyên nhân của hiện tượng này là do trong sữa chứa các hormone tăng trưởng, có khả năng kích thích sự hoạt động của tuyến dầu trên da mặt.

Bên cạnh đó, 73% dân số thế giới hoàn toàn không có khả năng tiêu hóa lactose- đường trong sữa, dẫn tới hiện tượng khó tiêu, làm cho da của chúng ta đối mặt với nguy cơ bị nổi mụn hay các vết chàm.


Ngũ cốc ăn sáng là bữa điểm tâm gọn nhẹ điển hình của các nước phương Tây và hiện đang trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn tưởng chừng như vô hại này lại ẩn chứa đến ba rủi ro lớn, đe dọa tới sức khỏe làn da của chúng ta.

Thứ nhất, không ít loại ngũ cốc sử dụng nguyên liệu là ngô đã bị biến đổi gen. Chính sự thay đổi trong cấu trúc di truyền này, có thể gây ra tác dụng phụ như khiến da bị ngứa, sưng tấy hay nổi mụn. Thứ hai, quá trình sản xuất ngũ cốc ăn sáng sẽ phải trải qua công đoạn “ép tạo hình” đặc biệt, vốn có thể gây độc đến con người. Cuối cùng, trong sản phẩm này lại có chứa các loại vitamin tổng hợp và đường, khiến cơ thể rất khó hấp thu hết và thường gây mụn ở làn da.


Các sản phẩm thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội… thường chứa hàm lượng lớn muối, đây lại là nhân tố có hại không những với làn da mà còn toàn bộ cơ thể, khi hấp thu số lượng nhiều. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của những người thường xuyên ăn loại thực phẩm này chính là da mặt bị phù, do hiện tượng tích nước gây nên. Bên cạnh đó, trong thành phần của các loại thịt đã qua chế biến thường chứa nitrites, loại chất có thể phá hủy collagen, làm giảm sự đàn hồi cũng như độ căng của làn da.


Trái cây tươi rất tốt với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, điều này lại không hoàn toàn đúng với các sản phẩm nước ép đóng hộp. Trên thực tế, hàm lượng đường của các chai nước ép bán sẵn còn lớn hơn cả nước ngọt có gas. Chính thành phần này sẽ phá hủy collagen, khiến làn da chúng ta mất đi độ căng mịn và trở nên thô ráp, chảy xệ. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng nước ép hoa quả đóng chai, để thay thế hoàn toàn việc ăn trái cây tươi cũng cực kì nguy hiểm. Bởi vì, trong quá trình sản xuất nước ép, hầu hết lượng chất xơ và một phần vitamin vốn có trong trái cây sẽ bị phân hủy. Do đó, nếu chỉ uống nước ép, cơ thể bạn sẽ thiếu hụt trầm trọng các hoạt chất thiết yếu cần cho sức khỏe làn da.


Chắc hẳn, các fan của món Nhật sẽ cảm thấy không vui khi biết rằng, việc thường xuyên ăn sushi có thể gây ra nhiều tác động xấu lên làn da, đặc biệt là đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến da nổi mụn. Nguyên nhân của các hệ lụy này xuất phát từ hàm lượng muối cao, trong những thành phần tạo nên một miếng sushi. Lượng muối này, khi vào cơ thể, sẽ gây ra hiện tượng da bị mất nước và sạm màu. Thậm chí, các triệu chứng trên còn được giới chuyên môn đặt cho một tên riêng là “mặt sushi”.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP