Trong nước

Các hoạt động kỷ niêm 85 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh

Nhân kỷ niệm 85 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2015), Đ/c Võ Kim Cự – Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND,  UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tới dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Xô Viết Ngã ba Nghèn và nhà lưu niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh. Về phía huyện Can Lộc có các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; toàn Ban Thường vụ Huyện uỷ.

Trước tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Ngã ba Nghèn, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện đã dâng lẵng hoa tươi thắm, nguyện phát huy truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng. Kỷ niệm 85 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng là dịp ôn lại truyền thống hào hùng của Cao trào 1930 – 1931, là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc giành nhiều thắng lợi toàn diện hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Góp phần nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường đoàn kết, phát huy nội lực, đẩy mạnh thu hút ngoại lực, xây dựng Hà Tĩnh nói chung, Can Lộc nói riêng trở thành địa phương phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tại nhà thờ lưu niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong Cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 – 1931, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã dâng lên nén hương thơm, với lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn trước sự hi sinh cao cả của các đồng chí, sự hi sinh đó chính là nền tảng, và bài học quý báu cho sự thành công của các cuộc cách mạng chống các thế lực thù địch sau này.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đã dự Lễ cắt băng phòng trưng bày tranh, ảnh về đất và người Can Lộc trong thời kỳ đổi mới; Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hoá Xuân Diệu.

Cũng trong chiều nay, tập thể 50 cán bộ giáo viên và 250 đội viên đại diện cho 933 học sinh của trường tiểu học Ngô Đức Kế đã đến dâng hoa, báo công tại cụm tượng đài và nhà lưu niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đứng trước tượng đài và Nhà lưu niệm, giáo viên, học sinh trường tiểu học Ngô Đức Kế đã bày tỏ lòng tri ân, cảm phục những thành quả có được từ Cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, để đem lại nền hòa bình, độc lập, cho em thơ được cắp sách đến trường, được học tập và vui chơi. Để xứng đáng với truyền thống quê hương Xô Viết, trường tiểu học Ngô Đức Kế luôn là lá cờ đầu phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” cấp tiểu học trong toàn huyện ./.

Anh Đức

dưới đây là chùm ảnh của CTV Hoài Thu

Upload

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và các đồng chí UVTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Can Lộc dâng hoa tại Tượng đài Xô viết

VUpload

…Và dâng hương tại Nhà lưu niệm Xuân Diệu

Upload

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dâng hoa tại Tượng đài Xô viết

Upload

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Giám đốc Sở VHTT Bùi Đức Hạnh và Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải cắt băng khánh thành phòng tranh

Upload

Đ/c Võ Kim Cự, Bí thư TU và đ/c  Trần Nam Hồng, PBTTT Tỉnh ủy tham quan phòng trưng bày tranh

Upload

…Và trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa Xuân Diệu

 Upload

Các em học sinh  trường TH Ngô Đức Kế báo công tại Tượng đài Xô viết

Upload

Upload

Giáo viên  và học sinh TH Ngô Đức Kế dâng hương tại Nhà lưu niệm Xuân Diệu

Upload

Upload

Thầy trò trường THCS Nguyễn Tất Thành báo công và dâng hoa tại tượng đài Xô Viết

 Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP