Nghi Xuân

Các đối tượng gây hậu quả nghiêm trọng tại Nhà máy đóng tàu Bến Thủy lĩnh án

Ngày 27-8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo: Trần Quang Vũ, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Cao Cường, Võ Quang Vinh và Lê Đình Trình phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”

>> Cuộc “giải cứu” bất thành ở Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bến Thủy: Bài 2 “Thượng bất chính, hạ… thất bại”


Từ năm 2005 đến năm 2007, Nhà máy đóng tàu Bến Thủy thực hiện các dự án “Đầu tư nâng cao năng lực để đóng tàu xuất khẩu” và “Mở rộng nhà máy đóng tàu Bến thủy”. Trong quá trình triển khai thực hiện các gói thầu số 1, 13 với tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, Trần Quang Vũ với vai trò là Chủ đầu tư, Trưởng Ban QLDA; Nguyễn Văn Linh với tư cách là Phó Ban QLDA, Giám sát trưởng đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chất lượng công trình, không có biện pháp thực hiện đầy đủ nhiệm vụ giám sát, tự tổ chức giám sát khi không có đủ điều kiện, năng lực dẫn đến nhà thầu thi công không đúng bản vẽ thiết kế gây hậu quả nghiêm trọng. Võ Quang Vinh với vai trò là Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Vinashin, Lê Đình Trình – Chủ nhiệm công trình gói thầu số 13, Nguyễn Cao Cường – Giám sát trưởng đã cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về lĩnh vực xây dựng cơ bản trong thực hiện thi công, giám sát thi công và nghiệm thu thanh toán. Các đối tượng đã cấu kết, chỉ đạo đơn vị thi công cắt giảm nguyên vật liệu so với thiết kế, lập hồ sơ nghiệm thu khống gây thiệt hại hơn 720 triệu đồng.


Tại phiên tòa, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt: Trần Quang Vũ 20 tháng tù giam, Nguyễn Văn Linh 15 tháng tù cho hưởng án treo, Võ Quang Vinh 24 tháng tù cho hưởng án treo, Lê Đình Trình 18 tháng tù cho hưởng án treo và Nguyễn Cao Cường 15 tháng tù cho hưởng án treo.


T.L

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP