Cuộc sống

Các cô vợ vỡ mộng khi muốn thử chiêu đổi gió phòng the

Dấm dứ mãi mới dám diện chiếc váy ngủ sexy, chị Thêu đứng che màn hình TV chồng đang xem thì bị gắt 'Làm trò mèo gì thế".

"Cố kìm cơn tự ái và nỗi xấu hổ, tôi sấn thêm một bước thì anh gạt ra rồi bỏ sang phòng khác", người phụ nữ 32 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội, tâm sự. Sau buổi hôm đó, chị Thêu từ bỏ "chiến dịch quyến rũ lại chồng" vì cảm thấy quá bẽ bàng.

Chị kể, sau khi bé thứ hai chào đời, cuộc sống chăn gối của vợ chồng nguội lơ, có khi cả tháng anh chẳng đòi hỏi gì. Sợ chồng chán ngoại hình mình xuống cấp, chị chăm chỉ tập thể dục, nhịn ăn và giảm được 7kg trong nửa năm. Chị cũng cắn răng mua loạt trang phục mới và chịu khó trang điểm... Thấy mọi cách vẫn không có tác dụng, dù vốn tính hay ngại ngần, chị áp dụng chiêu chốt, sức nước hoa, mặc đồ gợi cảm để đánh thức ham muốn của chồng. "Anh ấy vẫn quay lưng, thậm chí hất tôi đi", chị nói.

Chia sẻ trên một nhóm các bà mẹ trên Facebook, chị Như Thảo, 29 tuổi kể, dịp hè rồi, khi hai con về quê với ông bà, một tối, chị lấy áo sơ mi trắng của anh xã mặc vào đi ngủ vì muốn bắt chước mấy chị em gợi cảm như trong phim.

Khóc cười trước các chiêu đổi gió phản tác dụng chốn phòng the

"Cơ mà người em hơi nhỏ, có 45kg, chồng thì 70kg lận nên có vẻ áo đằng áo, người đằng người. Em bước xuống nhà đang định chớp mắt đưa tình với chồng em thì thấy lão tròn mắt nhìn không ngớt. Cứ tưởng mình thành công, tỏa ra sức hấp dẫn quá, ai dè lão bảo 'Áo anh mặc đi làm, mặc đi ngủ nhăn hết ra, thiếu gì quần áo mà ăn mặc lôi thôi vậy", chị Thảo viết. Sau đó, chị không nói được câu gì, đi được nửa cầu thang bèn quay lên thay đồ khác luôn.

Học hỏi từ một bài chia sẻ trên mạng, chị Ngọc Bích, kế toán một công ty thiết bị giáo dục ở Hà Đông, Hà Nội lại dùng cách giả vờ trò chuyện thân mật qua điện thoại với người đàn ông khác, rồi còn ăn mặc nửa kín nửa hở ngồi thoa kem dưỡng da khắp người trước mặt chồng.

"Thật ra, cũng chẳng thích thú gì khi làm thế nhưng dịp này ông xã lơ là chăn gối, ít tha thiết vợ con, có vẻ đang có cô nào bên ngoài nên đành dùng vài chiêu lôi kéo", chị Bích kể.

Tuy nhiên, thay vì ham muốn vợ hơn, sợ mất vợ, anh chồng bực bội mỗi lần thấy chị tỏ ra bí ẩn nói chuyện điện thoại với người khác. Thậm chí có lần, anh còn tới giật máy, ném vỡ tan tành. "Thoa kem lên người để khiêu khích, ai dè ông nhìn thấy nhăn mặt kêu 'phát gớm' rồi ôm gối sang phòng khác", chị kể tiếp.

Chị Trúc (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thất bại khi rủ chồng cùng xem phim nóng để thêm gia vị cho đời sống chăn gối đang bị lãng quên sau nhiều năm chung sống. "Anh ấy chẳng phấn khích hay tỏ ra ngạc nhiên thích thú gì mà lại buông câu 'Cô ham hố đến thế thì tự hưởng đi", chị kể.

Ảnh: Kivalo.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, chuyên gia tư vấn và trị liệu về sức khỏe sinh sản - tình dục, cho rằng, "chuyện ấy" vốn tế nhị và phức tạp, mỗi người lại là một cá thể khác biệt nên không có công thức quyến rũ nào áp dụng được cho tất cả. Điều quan trọng nhất để đời sống phòng the nồng ấm là cả hai thường xuyên chia sẻ tâm tư, tình cảm, nhu cầu của bản thân và lắng nghe bạn đời. Không tôn trọng, chia sẻ cảm xúc với nhau thì dù áp dụng cách nào cũng vô hiệu.

Theo bà, nếu gặp trục trặc chăn gối, cả hai cần tìm ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục phù hợp thay vì người vợ một mình cố gắng bằng các các chiêu đổi gió. "Nếu anh chồng đang có vấn đề về khả năng sinh lý thì việc vợ cố 'quyến rũ' càng khiến anh ta cảm thấy áp lực và muốn lảng tránh. Khi chồng chán nản vì bất mãn với cách cư xử của vợ thì việc chị em chăm chút vẻ ngoài, có hành động khiêu khích sẽ phản tác dụng. Còn nếu anh ta lơ là gia đình vì đã no xôi chán chè bên ngoài thì càng không thể lôi kéo bằng những kỹ năng phòng the", chuyên gia chia sẻ.

Cùng ý kiến này, thạc sĩ tâm lý, bác sĩ Nguyễn Lan Hải (TP HCM), không có người đàn ông vô tâm mà chỉ đơn giản là tâm họ đang đặt ở đâu. Các chiêu quyến rũ, các kỹ năng tình dục không kéo được cái tâm của người chồng về với gia đình. Hơn nữa, người vợ nỗ lực áp dụng những điều vốn quá xa lạ với mình, thực hiện một cách gượng ép đôi khi trở nên phản cảm.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP