Trong nước

Các cơ quan chức năng cần có sự phúc đáp kịp thời những vấn đề tiêu cực báo chí nêu

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban báo chí quý III năm 2009 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức, sáng 3 – 11. Đại diện lãnh đạo Báo Hà Tĩnh, Đài PT – TH tỉnh và thường trú một số báo TƯ trên địa bàn Hà Tĩnh cùng dự.

Quý III và tháng 10 năm 2009, các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và TƯ thường trú trên địa bàn Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền thường xuyên, kịp thời các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực KT – XH, QPAN, xây dựng Đảng… Nổi bật là các vấn đề sản xuất vụ mùa, vụ đông, phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiên tai, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, công tác GPMB, các ngày lễ lớn v.v… Các cơ quan báo chí bám sát cơ sở, nắm chắc và phản ánh khá nhiều vụ việc bức xúc trong nhân dân, giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời, tạo ấn tượng tốt trong dư luận.


Công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, sự phối hợp giữa các cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT & TT, Hội Nhà báo tỉnh trong quý III được tiến hành chặt chẽ. Qua giao ban báo chí hàng tháng, những thông tin được trao đổi có tác dụng tốt trong việc định hướng tuyên truyền và giúp các cơ quan quản lý kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội cũng như hoạt động báo chí.


Nhiều ý kiến của các nhà báo tập trung vào vấn đề cần phải có sự phúc đáp kịp thời, rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng sau khi những vấn đề tiêu cực được báo chí phát hiện và nêu lên.


Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những đóng góp của các tờ báo trong sự nghiệp phát triển đi lên của Hà Tĩnh đồng thời lưu ý các nhà báo khi đưa tin, viết bài về bất kỳ sự kiện nào cũng cần phải đề cao cái tâm của nhà báo, phải có động cơ, mục tiêu trong sáng, chân thành, phản ánh đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng. Các cơ quan báo chí TƯ thường trú trên địa bàn cần quản lý chặt chẽ đội ngũ phóng viên, Ban Tuyên giáo cần có hình thức khen thưởng những tờ báo hoạt động tuyên truyền có hiệu quả ở các kỳ giao ban.


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thiều Đình Duy kết luận nhấn mạnh những ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động báo chí thời gian qua, đồng thời yêu cầu các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị TƯ lần thứ 11, triển khai Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV; Tuyên truyền, cổ vũ thực hiện các nhiệm vụ KT – XH của tỉnh trong quý IV, các ngày lễ lớn, Hội nghị cấp cao 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan; tuyên tuyền các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Vì người nghèo”; công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào đoạn Hà Tĩnh – Bôlykhămxay…


Anh Hoài

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP