Du lịch

Các biểu tượng may mắn kì lạ trên khắp thế giới

Mỗi nước lại có một biểu tượng khác nhau tượng trưng cho may mắn. Các biểu tượng này thường gắn với lịch sử phát triển hoặc tôn giáo hay bản sắc dây tộc.

1. Vây cá chép

Ở Ba Lan, cá chép là bữa ăn Giáng sinh truyền thống. Khi đã kết thúc bữa ăn, mọi người bóc vẩy cá ra cất đi. Một vài người cất chúng trong ví đến tận Giáng sinh năm sau để cầu mong may mắn.

2. Ngựa Dala


Những con ngựa này có nguồn gốc từ vùng Dalarna ở Thụy Sĩ, đại diện cho sức khỏe, sự thông thái, lòng trung thành và nhân phẩm cao quý.

3. Dơi đỏ

Người Trung quốc coi dơi đỏ có thể xua đuổi vận xấu nên họ coi con vật này là biểu tượng mang lại may mắn. 5 con dơi đỏ đại diện cho 5 vận may về sức khỏe, trường thọ, tình yêu, giàu sang và phẩm hạnh.

4. Cá heo

Cá heo được người La Mã coi là dấu hiệu của sự bảo vệ. Trong thời kỳ cổ đại, các thủy thủ sau hàng tháng lang thang trên biển, khi thấy cá heo, họ sẽ biết rằng mình đã ở gần với đất liền.

5. Voi

Voi đại diện cho sức mạnh, sự vững chắc và thông thái với người Ấn Độ. Ganesha, một vị thần nổi tiếng của người Hindu, là thần có đầu voi.

6. Figa

Biểu tượng Figa hình bàn tay, theo niềm tin của người Brazil, sẽ xua đuổi năng lượng xấu và mang đến may mắn. Người dân Brazil cho rằng, vật này sẽ giúp lưu giữ lại tất cả may mắn mà bạn chưa dùng đến.

7. Lưới bắt giấc mơ

Người Mỹ bản địa treo lưới bắt giấc mơ trên đầu giường để chỉ cho phép những giấc mơ tốt đi qua và loại bỏ các giấc mơ xấu.

8. Hamsa

Vật may mắn hình bàn tay được người Isarel và các nước Ả rập trang trí trong nhà, các nơi công cộng hoặc văn phòng làm việc. Chúng được cho là xua đuổi các điều xấu. Niềm tin này bắt nguồn từ tôn giáo Mesopotamian cổ đại.

9. Bọ hung

Con bọ hung có liên quan đến mặt trời mọc và sự tái sinh trong niềm tin của người Ai Cập. Nó được cho là đại diện cho sự sang tạo và vĩnh cửu, bảo vệ bạn khỏi mọi điều xấu xa.

10. Nazar

Giống như Hamsa, Nazar được người Thổ Nhĩ Kì cho là có tác dụng bảo vệ con người khỏi những con mắt xấu xa. Nó được làm từ thủy tinh đen, xanh, trắng và xanh nước biển. Rất dễ tìm thấy biểu tượng Nazar ở các nước Armenia, Romania, Albania, Afghanistan và Iran.

11. Maneki-Neko

Những chú mèo này thường được người Nhật Bản bày ở cửa ra vào các cửa hàng, nhà hàng buôn bán với mong muốn mang lại may mắn cho người chủ.

12. Tumi

Người Peru tin rằng treo Tumi trên tường sẽ mang lại may mắn. Dao Tumi thường được làm bằng đồng, vàng, hoặc bạc và sử dụng trong các buổi nghi lễ.

13. Con lợn

Thời kì trung cổ ở Đức, sở hữu một chú lợn thường được coi là dấu hiệu của giàu có và thịnh vượng.

14. Búp bê buồn phiền

Theo một truyền thuyết của Guatemala, khi mất ngủ, người ta sẽ kể cho các chú búp bê những nỗi lo lắng của mình và búp bê sẽ giúp mang đi tất cả những lo âu đó để giúp họ ngủ dễ dàng hơn.

15. Hạt sồi

Hạt sồi, theo quan niệm của người Anh là biểu tượng của tuổi trẻ, tinh thần và thịnh vượng. Các quý tộc Norman thời xưa luôn tin rằng, hạt sồi đại diện cho sự phát triển và sức mạnh.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP