Hương Khê

Cả xã náo loạn vì bị côn đồ dọa bắn

Không chỉ ngang nhiên xông vào nhà dân bắn, chém, nhóm côn đồ này còn chặn đường không cho người dân đưa người bị thương đi bệnh viện, gây náo loạn cả một xã.

Sáng nay, Công an huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh triệu tập ba người liên quan đến vụ bắn súng, gây thương tích đối với bốn người xảy ra chiều 22/9 tại gia đình ông Võ Quốc Trường ở thôn 11, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Họ gồm: Trần Quốc Hội, Hoàng Văn Thể, cả hai đều trú tại xóm 11, xã Hòa Hải và Phạm Văn Nhuần, trú tại xã Phúc Đồng, cùng ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Hôm đó, trong khi ông Trường đang cùng 5 người làm việc trong xưởng gỗ của nhà mình, bất ngờ một nhóm thanh niên đi xe máy xông vào, chửi bới tục tĩu. Một kẻ giương súng thể thao nhằm vào ông Trường và mọi người. Thấy sự việc quá phi lý, ông Trường yêu cầu những “vị khách không mời” ra khỏi nhà mình, liền bị kẻ cầm súng bắn tiếp nhiều phát đạn vào khu vực kho chứa gỗ.Thấy quá nguy hiểm, ông Trường xông tới giằng lấy khẩu súng, bị những kẻ còn lại xông vào đánh hội đồng.

Nghe tiếng ồn ào ở nhà bên cạnh, ông Võ Quốc Chiến chạy sang, thấy ông Trường bị nhóm côn đồ bao vây đánh, liền hô công nhân trong xưởng chạy ra can thiệp nhưng nhóm côn đồ vẫn không chịu dừng tay. Chúng rút dao lao vào rượt chém, làm bốn người thương nhiều nhát vào tay, chân, lưng, vai trong đó ông Chiến bị nặng nhất với nhiều nhát chém vào ngực, bụng, tay, gục ngay tại chỗ.


Nghe tiếng ồn ào, người dân xóm 11 cùng với lực lượng an ninh xã kéo đến song không những không giải tán được đám đông mà còn bị nhóm côn đồ vung dao dọa chém nếu vào can ngăn.


Nhóm côn đồ này còn phóng xe máy ra tuyến đường chính thuộc địa phận xã Phúc Đồng nằm ngay cạnh xã Hòa Hải, cho xe ngáng giữa đường rồi cầm dao đứng chặn, không cho người dân đưa bốn nạn nhân đi cấp cứu. Chỉ tới khi có sự xuất hiện của lực lượng Đồn Biên phòng 569, thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Khê, chúng mới bỏ chạy.


Sau khi giải vây và đưa các nạn nhân vào viện cấp cứu an toàn, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ các tang vật của vụ án gồm: Một khẩu súng thể thao biên phòng, chiều dài 1,1 m, một dao khoắm dài 60 cm, số tang vật này do ông Trường giữ lại được từ nhóm côn đồ. Quá trình điều tra công an huyện Hương Khê xác định danh tính của ba kẻ gây án là Hội, Thể và Nhuần nên đã triệu tập họ lên đấu tranh. Theo Công an huyện Hương Khê, họ là những kẻ thường xuyên gây rối an ninh trật tự tại địa phương trong đó Hội là thương binh, từng có tiền án tiền sự liên quan đến đánh bạc, còn Nhuần đang trong thời gian chờ thi hành án.


Hải Triều

Bao Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP