Hà Tĩnh Bình Yên

Công an TP Hà Tĩnh: Khen thưởng công dân dũng cảm bắt tội phạm

Công an thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức tuyên dương và tặng thưởng cho một cá nhân đã có thành tích dũng cảm, bắt giữ đối tượng trộm xe máy tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Lãnh đạo CATP, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh tại buổi tuyên dương

Trước đó, ngày 1/12, tại khu vực trông giữ xe Bệnh viên Đa khoa tỉnh, ông Hoàng Minh Bảng, sinh năm 1952, trú tại phường Hà Huy Tập, là nhân viên bảo vệ của Bệnh viện trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện một thanh niên đang sử dụng vam phá khóa lấy trộm xe máy của người dân gửi tại đây. Ngay lập tức, ông Bảng đã tìm cách tiếp cận đối tượng. Mặc dù đối tượng có hành vi chống trả quyết liệt song với thái độ kiên quyết, dũng cảm, ông Bảng đã nhanh chóng khống chế được đối tượng và thu giữ tang vật giao cho cơ quan công an thành phố xử lý. Tại cơ quan công an đối tượng khai nhận tên là Lâm, sinh năm 1985, trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã trích 2 triệu đồng  khen thưởng cho ông Hoàng Minh Bảng đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Được biết, khu vực Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh là một trong những địa bàn tiềm ẩn nhiều bất ổn về ANTT. Một số đối tượng trộm cắp, nghiện hút thường xuyên lợi dụng địa bàn có đông người qua lại, trà trộn để lấy trộm, thậm chí cưỡng đoạt tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh sự quan tâm của cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản, mỗi người dân cũng cần nêu cao ý thức cảnh giác và tinh thần chủ động đấu tranh nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm pháp trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Trí
(Hatinhcity)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP