Nhân ái

Cả tháng cha không kiếm nổi 1,5 triệu đồng mua thuốc cho con

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, nhiệt độ cơ thể của bé lúc nào cũng ở ngưỡng cao hơn 40 độ. Để giành lấy con từ bàn tay tử thần, cha mẹ bé đã cố gắng hết sức, dùng đủ mọi cách. Thế nhưng tiền thì ngày càng khó vay, tính mạng con đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Bên cạnh chị Huỳnh Thị Như luôn kè kè một chậu nước ấm. Ngày cũng như đêm, chị luôn tay điệp khúc giặt khăn - vắt khô đắp lên trán, nách để hạ nhiệt cho con.

Cầm đôi bàn tay của con khi nóng hổi, lúc lại lạnh ngắt, nước mắt chị ứa ra. Suốt 6 tháng nay, gia đình chị tìm đủ mọi cách xoay sở mong đảm bảo được tính mạng cho con, đến nay đã lâm vào cảnh sức cùng, lực kiệt.

Nếu không có tiền chữa bệnh tính mạng của con sẽ nguy kịch.

Bé Phạm Huỳnh Vân Anh (12 tuổi), con gái chị Như (trú tại số 55 tổ 59 khu phố 5, phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đang điều trị căn bệnh K hạch lymphom (ung thư hạch) tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé đáp ứng tốt 4 toa thuốc đầu. Mặc dù mỗi lần truyền thuốc gây ra tác dụng phụ kèm theo khiến bé đau đớn khổ sở, không ăn không uống, nằm bẹp một góc giường, chị Như cũng mệt mỏi cực nhọc chăm con nhưng sau đó, sức khỏe của bé lại có dấu hiệu tốt lên.

Hy vọng chữa khỏi bệnh cho con đang ấp ủ thì gia đình lại bắt đầu lâm vào cảnh túng thiếu. Khoản tiền mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khá lớn khiến vợ chồng chị Như chật vật. Nếu bây giờ chỉ cần bỏ dở việc chữa bệnh, mọi sự cố gắng từ trước đến giờ đều trở nên vô nghĩa.

“Tôi bất lực khi có cảm giác đứa con sắp tuột khỏi tay mình. Chúng tôi hoang mang lắm vì giờ kiếm được 1 triệu cũng đã khó, trong khi bệnh của con luôn cần tiền nhiều. Nhiều lúc nghĩ khôn nghĩ dại mình có làm điều gì ác đâu mà trời bắt tội con mình”, chị bật khóc.

Những đơn thuốc đắt đỏ của bé Vân Anh

Con gái lớn của vợ chồng anh Phạm Văn Đông và chị Huỳnh Thị Như thấy cha mẹ khổ cực nên đã xin được nghỉ học để đỡ tốn kém phần nào. Nhìn đứa con còn quá non nớt, nghĩ đến tương lai, anh chị không cam tâm để con đi làm.

Anh Đông, chị Như vốn làm việc ở nhà máy xay xát. Chồng có sức khỏe nên bốc vác lúa cho kho. Tiền công được trả theo sản phẩm, làm nhiều thì được hưởng nhiều, làm ít hưởng ít. Ngày cao điểm anh chị kiếm được hơn 200 ngàn. Ngày không có việc làm anh lại đi phụ hồ hoặc ai thuê gì thì nhận. Chị Như quét dọn ở nhà máy, mỗi ngày được trả công 100 ngàn đồng.

Chắt bóp, dành dụm, chừng đó thu nhập cũng chỉ đủ cho gia đình nhỏ nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học. Từ ngày Vân Anh bị bệnh, trong bệnh viện lúc nào cũng cần một người túc trực, chăm sóc, có lúc cả cha cả mẹ cùng ở bên con. Số tiền làm ra đã không được bao nhiêu nay lại càng thâm hụt. Anh chị buộc phải vay mượn bên ngoài mới có tiền cho con chữa bệnh.

Chị Như lo lắng thời gian tới chưa biết làm gì để tiếp tục cho con chữa bệnh

Chỉ tính riêng khoản nợ cho con đi viện suốt thời gian qua đã lên tới con số 90 triệu đồng. Anh Đông muối mặt vay mượn, năn nỉ nhiều nơi mới có được. Anh bảo, nhiều người thấy tội quá mà cho vay chứ họ biết mắc bệnh này bao giờ mới có thời gian làm trả họ.

“Một lọ thuốc ngoài danh mục của cháu giá 1,5 triệu đồng, không mua thì không có thuốc dùng. Vậy mà có tháng ít việc tôi kiếm cũng chưa được chừng đó. Giờ đối với gia đình tôi vay 5 triệu cũng khó khăn. Nhìn con xót lắm nhưng chẳng biết làm thế nào thôi thì số phận được tới đâu tính tới đó”, anh Đông nói.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Văn Đông, 55 tổ 59 khu phố 5, phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. SĐT: 039 871 2524

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: mua thuốc cho con , xót xa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP