Video Clip Hà Tĩnh

Ca sĩ Thụy Miên: Đằng sau tôi cũng có “đại gia”!

Miên chia sẻ rằng, cô có “Đại gia” mà từ trước đến nay luôn đứng  sau, là chỗ dựa tinh thần cũng như chia sẻ khó khăn với mình đó là: Đại gia đình.

Và đó chính là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của Miên, luôn giúp cô thật sự tập trung và tâm huyết với nghề nghiệp đang theo đuổi.
Sinh ra trong gia đình có 3 chị em tại Hà Tĩnh, cô em út Trần Thụy Miên được thừa hưởng giọng hát ngọt ngào từ mẹ. Hình ảnh cô gái xinh đẹp hát dân gian ngọt ngào và nữ tính đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại cuộc thi Sao Mai 2013.
Trần Thụy Miên đã có cuộc trò chuyện với phóng viên báo Một Thế Giới về những dự định sắp tới cũng như chia sẻ về phong cách dòng nhạc mà mình đam mê.
* Được biết đến với một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân gian, nhưng mới đây, lại thấy Miên chuyển sang hát nhạc nhẹ. Phải chăng Miên nhận thấy dòng nhạc dân gian không thu hút được khán giả?
– Dòng nhạc dân gian theo Miên nghĩ là bản thân nó đã có sẵn một lượng khán giả không nhỏ từ chính những nốt trầm nhẹ của nó, bên cạnh đấy dòng nhạc này có một sức hút mãnh liệt và bền bỉ với những khán giả yêu thích nó.
Chính vì vậy Miên vẫn luôn trung thành với dòng nhạc dân gian mà Miên đã và đang theo đuổi. Còn với dòng nhạc nhẹ Miên cũng yêu thích từ khá lâu, lúc chưa được giải Sao Mai 2013. Gần đây, có vài chương trình cũng yêu cầu Miên hát tặng họ bởi họ biết Miên có khả năng hát những ca khúc mang phong cách pop rất tốt. Mặc dù Miên cũng đã hát một số ca khúc đáp ứng yêu cầu của họ nhưng bên cạnh đó Miên cũng không quên hát những ca khúc dân gian đúng với sở trường của mình.
Miên đã trưởng thành và thành công từ những làn điệu dân ca thuần chất cho đến những ca khúc mang âm hưởng dân gian thì dường như những ca từ đã ngấm vào máu, vào da thịt của Thụy Miên nên Miên nghĩ mình khó thể tách rời nó.
Ca sĩ Thụy Miên cho rằng: “Không cứ phải là chân dài thì luôn đi kèm với đại gia”

* Nổi lên từ chương trình Sao Mai , nhưng vẫn chưa thấy Miên chính thức tung ra một sản phẩm đình đám cho riêng mình, vậy Miên có dự tính thế nào cho năm 2014?

– Thời gian qua, Miên tập trung cho công việc học tập nên cũng chưa có nhiều thời gian cho các dự án âm nhạc. Miên cũng khá chắc chắn và cẩn thận một chút trong công việc nên cũng rất muốn đầu tư thật tốt cho sản phẩm đầu tay và sắp tới đây.
Dự tính, Miên sẽ cho ra 1 album với nhưng tình khúc lãng mạn trong thời chiến. Miên sẽ chọn cách hoà âm thật trẻ  và mang hơi hướng thời đại để hợp với gu âm nhạc của các khán giả hiện nay. Bên cạnh đó, Miên sẽ kết hợp với một ca sĩ nữa cùng dòng nhạc với Miên  trong một album song ca thật đặc biệt ra mắt khán giả sắp tới đây.

* Miên có thể tiết lộ tên của Album dự tính sắp tới không?

Mình xin được giữ bí mật cho album đầu tay mà mình ấp ủ lâu nay, nhưng mình tin sẽ không làm khán giả thất vọng về phong cách cũng như lối hát của mình từ lâu đến nay.

* Có người nói “chân dài đi kèm đại gia”, vậy với Miên có một “đại gia” đứng đằng sau không?

Thụy Miên luôn trân trọng tình cảm,sự yêu mến của moi người dành cho mình nhưng cho đến giờ thì chưa thấy “Đại gia” nào xuất hiện cả. Chỉ có một “Đại gia” mà từ trước đến nay luôn đứng đằng sau mình, là chỗ dựa tinh thần cũng như chia sẻ khó khăn với mình đó là: Đại gia đình của Miên. Đó chính là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của Miên, luôn giúp Miên thật sự tập trung và tâm huyết với nghề nghiệp mà Miên theo đuổi. Còn những “Đại gia” khác như mọi người đồn thổi thì với Miên vẫn khẳng định một điều là không có.
Thụy Miên luôn mong muốn có cơ hội sẽ quay về nơi mình sinh ra để làm việc và cống hiến

* Lâu nay, những người theo dõi và ủng hộ Miên vẫn luôn thấy một hình ảnh cô ca sĩ tóc dài thướt tha và nhẹ nhàng hát những bài hát dân ca thấm đẫm. Liệu Miên có bao giờ nghĩ sẽ thay đổi phong cách của mình?

– Trong âm nhạc, Miên rất thích sự thay đổi. Miên là người hát những ca khúc dân gian nhưng không có nghĩa lúc nào cũng đằm thắm, tóc dài, áo dài và nhẹ nhàng. Miên là người rất hướng ngoại, nghe rất nhiều nhạc ngoại và áp dụng những cái mới vào trong cách hát của mình, nhưng không có nghia là hoà tan, đánh mất cái đẹp vốn có của mình. Miên thích những bản phối hiện đại, kết hợp với những giai điệu  dân gian thật mượt mà, sự phát triển thật “feeling” rồi sau đó vẫn thấy được cái duyên dáng, đằm thắm của nó trong mỗi ca khúc mà Miên biểu diễn.
Ca sĩ Thụy Miên: Đằng sau tôi cũng có "đại gia"!
* Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hà Tĩnh, Miên có ý định trở về quê hương để sinh sống và làm việc, cống hiến hay không?
– Hà Tĩnh là đất mẹ, nơi Miên sinh ra và cho dù có đi nơi đâu Miên cũng không bao giờ quên được những lời ru của mẹ, những câu hát quê mình thật êm ả gắn liền với dòng sông Lam hiền hòa.
Hiện tại  Miên đang còn học và công việc chủ yếu của mình tại thủ đô nên Mên cũng chưa nghĩ đến sự thay đổi môi trường làm việc. Nhưng nếu sau này có cơ hội  tốt, Miên sẽ về với Hà Tĩnh, về với quê hương mình, nhất là nếu được một chàng trai cùng quê thì điều đó lại càng dễ thực hiện và Miên vẫn đang hy vọng “chàng trai trong mơ” của mình như thế.
Cảm ơn Thụy Miên về cuộc trò chuyện và chúc Miên thành công hơn nữa!
Dạ Thảo
Nghe Thuỵ Miên hát Hà Tĩnh Quê Mình (Thi SaoMai 2011)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP