Tấm Lòng Vàng

Ca sĩ Thu Minh trực tiếp giúp đỡ dân nghèo vùng lũ

 

Hôm qua vợ chồng ca sĩ Thu Minh đã cùng đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đến chia sẻ khó khăn với người dân nghèo vùng lũ H.Vũ Quang.
 Ca sĩ Thu Minh giúp đỡ dân nghèo vùng lũ
Ca sĩ Thu Minh trao tiền hỗ trợ cho người nghèo ở H.Vũ Quang – Ảnh: K.Hoan

Đây là số tiền nằm trong tổng số tiền 1 tỉ đồng thu được từ chương trình Thu Minh và những người bạn hát vì đồng bào vùng lũ miền Trung, thông qua Báo Thanh Niên, hỗ trợ cho người dân nghèo bị bão lũ ở Hà Tĩnh. 202 hộ dân nhận quà cứu trợ tại H.Vũ Quang đều là những người nghèo, già cả, bị tàn tật ngụ tại các xã liên tiếp bị các trận lũ lụt chà xát. Đó là những người không còn khả năng lao động, sống bằng những đồng tiền trợ cấp ít ỏi hoặc những gia đình gặp hoạn nạn, bị mất mát quá lớn. Bà Nguyễn Thị Liên (64 tuổi, ngụ xã Hương Minh) xúc động sau khi nhận món quà 3 triệu đồng. Gia đình này đang phải nuôi hai đứa con ngoài 30 tuổi bị bệnh tâm thần. Lũ về đã nhấm chìm nhiều đồ đạc, gạo thóc khiến gia đình càng thêm túng quẫn.

Tại H.Vũ Quang, đợt này vợ chồng ca sĩ Thu Minh cũng hỗ trợ cho 8 gia đình nghèo, có nhà bị sập do lũ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây lại nhà. Đây là số tiền trong dự kiến 1 tỉ đồng mà vợ chồng Thu Minh sẽ dành để giúp xây 20 căn nhà cho người dân nghèo Hà Tĩnh. Như vậy, tại H.Vũ Quang, ca sĩ Thu Minh đã giúp đỡ, chia sẻ với người nghèo tổng cộng là 800 triệu đồng. “Vợ chồng Thu Minh được như ngày hôm nay là nhờ may mắn và được sự yêu quý của mọi người. Đến đây, thấy người dân còn nghèo và cuộc sống sau lũ thật vất vả, nhiều người còn phải sống trong những căn nhà quá tạm bợ nên vợ chồng Thu Minh muốn chia sẻ để bà con bớt khó khăn”, Thu Minh chia sẻ.

Hôm nay 19.11, đoàn sẽ tiếp tục đến với người dân nghèo H.Hương Sơn và hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà trị giá 500 triệu đồng cho 10 gia đình nghèo tại huyện này. Ngoài ra, trong đợt này, ca sĩ Thu Minh cũng giúp 100 triệu đồng để xây nhà cho 2 hộ nghèo ở H.Hương Khê (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng).

Khánh Hoan

(TNO)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP