Thế giới

Ca sĩ đám cưới bất ngờ nổi tiếng vì quá giống Thủ tướng Canada Trudeau

Một ca sĩ đám cưới người Afghanistan đã bất ngờ trở thành tâm điểm của truyền thông khi tham gia một cuộc thi tìm kiếm tài năng vì ngoại hình quá giống với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và "bản sao" người Afghanistan Abdul Salam Maftoon (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và "bản sao" người Afghanistan Abdul Salam Maftoon (Ảnh: AFP)

SCMP đưa tin, Abdul Salam Maftoon, ca sĩ đám cưới từ một ngôi hàng hẻo lánh ở tây bắc Badakhshan, Afghanistan đã khiến công chúng bất ngờ vì trông quá giống ông Trudeau.

Ngay cả Maftoon cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình giống với Thủ tướng Canada cho tới khi anh tham gia một cuộc thi hát ở Afghanistan và một giám khảo đã chỉ ra sự tương đồng này.

Với gương mặt khá góc cạnh, với tóc và mắt nâu đậm, Maftoon, 29 tuổi, hy vọng sự chú ý từ dư luận vì ngoại hình của mình sẽ giúp anh nhận được nhiều bình chọn trong cuộc thi đang tham gia.

“Mọi người đã quên tên tôi và giờ họ gọi tôi là Justin Trudeau. Tôi không biết gì về ông ấy cho tới khi tôi nhìn thấy ảnh trên mạng xã hội. Sự tương đồng có thể giúp cơ hội chiến thắng của tôi tăng thêm 50%”, Maftoon hào hứng nói, nở nụ cười làm lộ ra 2 chiếc răng vàng.

Dư luận Afghanistan phần lớn đồng ý rằng gương mặt của Maftoon quá giống với chính trị gia nổi tiếng người Canada.

“Người anh em song sinh thất lạc của ông Trudeau đây rồi”, người dùng Neila Abdulzadah viết trên Facebook. “Tôi nghĩ cuộc đời họ giống như một bộ phim Ấn Độ. Họ bị chia cách lúc lọt lòng và rồi tìm lại được nhau”, một người tên Fowzia Zereh tưởng tượng.

Diện mạo giống người nổi tiếng cũng khiến Maftoon được các giám khảo chú ý. “Anh ta nhìn như thủ tướng của tôi vậy. Giọng hát của anh ta rất dễ chịu. Anh ta được chúa trời ban cho tài năng này”, nghệ sĩ người Canada gốc Afghanistan Qais Ulfat bình luận.

Tới thời điểm này, Maftoon vẫn đang kiếm sống nhờ đi hát và chơi nhạc cụ ở đám cưới và tiệc sinh nhật để nuôi vợ và 4 con. Anh hy vọng sự chú ý này sẽ giúp cuộc sống của gia đình khấm khá hơn.

Maftoon cũng hy vọng sẽ có thể gặp ông Trudeau trong tương lai. “Tôi muốn gặp ông ấy nếu ông ấy muốn vì ông ấy là nhân vật nổi tiếng toàn cầu còn tôi chỉ là một người nghèo sống ở một làng quê hẻo lánh”, anh chia sẻ.

Abdul Salam Maftoon (Ảnh: AFP)

Abdul Salam Maftoon (Ảnh: AFP)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP