Xã hội

Ca nô Hải quan va chạm ghe chở thuốc lá lậu, 1 người tử vong

Sau nhiều ngày mật phục, Hải quan tỉnh Long An bắt quả tang một ghe chở thuốc lá lậu với số lượng lớn nên truy đuổi. Trong lúc rượt đuổi với tốc độ cao, ca nô của Hải quan Long An và ghe chở thuốc lá lậu va vào nhau khiến tài công ghe rơi xuống sông, tử vong.

Trưa ngày 20/4, xác nhận với Dân trí, đại điện Cục Hải quan Long An cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng tỉnh và trung ương về việc một tài công chở thuốc lá lậu tử vong sau khi bị truy đuổi.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo sự việc với UBND tỉnh Long An, Ban chỉ đạo 380, Tổng cục Hải quan để nắm bắt thông tin và xử lý sự việc. Hiện sự việc đang được làm rõ" - ông Nguyễn Ngọc Huân, Cục trưởng Cục Hải quan Long An chia sẻ.

Buôn lậu thuốc là vấn nạn tại Long An trong nhiều năm qua.

Theo báo cáo của Cục Hải quan Long An, ngày 17/4, lực lượng Hải quan Long An mật phục chặn bắt buôn lậu tại địa bàn thị xã Kiến Tường. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lực lượng nhận được tin báo có một số đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại từ khu vực biên giới cửa khẩu Bình Hiệp bằng xe gắn máy vào nội địa nên bám theo.

Khi phát hiện lực lượng Hải quan, các đối tượng đã đưa hàng xuống xuồng máy chạy theo sông Rồ vận chuyển ra thị xã Kiến Tường. Lực lượng Hải quan gồm 2 người là ông Võ Hồng Phúc và ông Nguyễn Thanh Luật lên ca nô đuổi theo.

Khi vừa qua cầu Hùng Vương (thị xã Kiến Tường) khoảng 50m, các đối tượng vận chuyển hàng lậu phát hiện lực lượng Hải quan truy đuổi nên lái xuồng quay đầu lại.

Lúc này, lực lượng Hải quan dùng đèn pha, đèn tín hiệu từ ca nô yêu cầu các đối tượng dừng lại. Các đối tượng không chấp hành, tăng tốc xuồng bỏ chạy.

Trong quá trình bỏ chạy, xuồng của các đối tượng va chạm vào ca nô của lực lượng Hải quan làm hàng lậu rớt xuống sông. Tuy nhiên, các đối tượng tiếp tục điều khiển xuồng về hướng huyện Tân Thạnh. Hải quan trục vớt hàng hóa đem lên ca nô để đưa về trụ sở và báo Công an huyện Tân Thạnh hỗ trợ chặn bắt.

Trong cú va chạm với ca nô Hải quan, 1 người trên xuồng chở hàng lậu rơi xuống sông, tử vong.

Theo Hải quan Long An, lúc ca nô va chạm với ghe chờ hàng lậu thì lực lượng Hải quan không biết có người rớt xuống sông. Sau đó, khi tìm hiểu sự việc, lực lượng hải quan mới biết việc này.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP