Video

Cá nhà táng nhai xô nhựa vì tưởng nhầm là thức ăn

Cảnh con cá nhà táng cố nhai ngấu nghiến xô nhựa xanh chỉ là một trong nhiều ví dụ về sức tàn phá của rác thải nhựa với đại dương.

Chiếc xô nhựa mắc kẹt ở miệng cá nhà táng. Ảnh: BBC.

Đoàn làm phim tài liệu tự nhiên Blue Planet II của BBC ghi hình cá nhà táng với chiếc xô nhựa lớn mắc kẹt trong miệng ở vùng biển thuộc Đại Tây Dương, theo Long Room. "Tình trạng ô nhiễm do các ngành công nghiệp và xả rác thải nhựa phải được xử lý vì lợi ích của mọi sinh vật sống dưới đại dương", ngài David Attenborough, người dẫn chương trình Blue Planet II nhấn mạnh.

David Attenborough gom rác thải nhựa trên một bãi biển. Video: BBC.

Sally Hamilton, giám đốc tổ chức Orca, chuyên vận động vì quyền lợi của các loài cá voi và cá heo, nhấn mạnh những mối đe dọa như rác thải nhựa có thể đẩy nhiều loài động vật biển vào bờ vực tuyệt chủng.

"Dù rất bi kịch và đáng buồn, những cảnh quay trong Blue Planet II phản ánh mối đe dọa đối với đại dương của chúng ta. Túi nylon bỏ đi gây ảnh hưởng lớn đến ô nhiễm đại dương nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hàng nghìn tốn nhựa sử dụng một lần đang trút xuống đại dương mỗi năm, giết chết cả nghìn con cá voi và cá heo", Hamilton nói.

Đáy biển ngập rác thải nhựa ngoài khơi Đài Loan. Video: Caters News.

Trước đó, cảnh cá voi hoa tiêu khóc thương con non chết vì sốc độc sau khi bú sữa mẹ ở vùng biển ngoài vịnh Mexico được hé lộ trong tập phim The Big Blue của chương trình Blue Planet II. Attenborough chia sẻ ông suýt bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng này.

"Trong tập phim, chúng tôi có một khoảnh khắc rất buồn, trong đó cá voi mẹ có con non bị chết. Các nhà khoa học cho rằng sữa của con mẹ trở nên độc hại với cá voi non mới sinh do ô nhiễm", James Honeyborne, nhà sản xuất chương trình cho biết.

Tác giả: Phương Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhai xô nhựa , Cá nhà táng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP