Tin trong nước

Cà Mau: Con 'quan' đánh thiếu tá CSGT rồi giả điên

Sau khi dùng ly nước đánh vào gáy một thiếu tá CSGT làm chiến sĩ này bị thương nặng. Ngay sau đó, gia đình yêu cầu đưa Khanh đi giám định tâm thần, tuy nhiên trước hành vi chống người thi hành công vụ, Khanh vẫn bị khởi tố.

Chiều 22/7, nguồn tin từ Công an TP.Cà Mau cho biết, cơ quan vừa thi hành quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Bảo Khanh (20 tuổi, ngụ tại khóm 1, P.1, TP.Cà Mau) về hành vi chống người thi hành công vụ.




Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, ngày 13/5, trong khi tổ tuần tra giao thông đường bộ (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau) do thiếu tá Trần Công Luận chỉ huy, đang tuần tra trên quốc lộ 1A (đoạn Phường 6, thành phố Cà Mau) thì phát hiện Khanh điều khiển xe máy BKS: 69C1 – 153.93 đang lưu thông với tốc cao.


Lực lượng làm nhiệm vụ lập tức ra hiệu lệnh yêu cầu Khanh dừng phương tiện, tiến hành lập biên bản vi phạm. Vì Khanh không mang theo giấy tờ nên tổ tuần tra đã áp dụng hình thức tạm giữ xe.


Trong lúc thiếu tá Luận đang ngồi lập biên bản, bất ngờ Khanh lấy cốc nước trên bàn đánh vào gáy thiếu tá Luận từ phía sau. Chiếc ly vỡ nát, rất may Thiếu tá Luận không bị thương tích nặng.


Tuy khá bất ngờ trước những hành động ngông cuồng của Khanh, Thiếu tá Luận cũng kịp chống đỡ những đòn đánh tiếp theo của Khanh. Lúc này các cán bộ trong tổ đã nhanh chóng chạy đến ứng phó và khống chế được Khanh.


Do sự việc xảy ra trên đường quốc lộ, đông phương tiện qua lại nên có rất nhiều người dân đến xem, tổ công tác phải liên lạc với lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh để bảo đảm an ninh trật tự. Sau ít phút, đối tượng vi phạm định thần lại và cho rằng mình hành động như vậy là do “rượu” tác động. Được biết, Khanh là nhân viên kỹ thuật của một công ty TNHH và cũng là con của một cán bộ đang công tác trong ngành Công an tỉnh Cà Mau.


Ngay sau khi hay tin con làm chuyện “động trời”, gia đình Khanh yêu cầu đưa con đi giám định tâm thần, tìm cách chạy tội cho Khanh. Tuy nhiên, qua kết quả giám định cho thấy trạng thái tâm lý của Lê Bảo Khanh hoàn toàn bình thường, có thể chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình nên cơ quan công an đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng này.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP