Hà Tĩnh Bình Yên

CA Hương Khê: Kiềm chế tai nạn giao thông – Hiệu quả từ công tác tuyên truyền

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyền truyền để góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông, trong thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Hương Khê đã phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành,


Đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn.


Về Hương Khê trong những ngày nắng như đổ lửa, chúng tôi theo chân cán bộ chiến sĩ đội Cảnh sát giao thông công an huyện đến xã Hương Trà để chứng kiến buổi nói chuyện tuyên truyền về pháp luật an tòan giao thông cho hơn 100 hội viên chủ chốt của Hội phụ nữ xã. Trong buổi nói chuyện, Trung tá Nguyễn Văn Trinh – đội phó đội CSGT công an huyện đã nêu lên thực trạng an toàn giao thông trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, truyền đạt tới các hội viên những kiến thức cơ bản về luật giao thông để mọi người khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, nhận thức cho mọi người khi tham gia giao thông. Với biện pháp, cách làm đó trong thời gian qua, Công an huyện Hương Khê đã phối hợp với Hội phụ nữ huyện tổ chức tuyên truyền đến tất cả hội viên ở 22/22 xã, thị trấn; với trên 95% hội viên tham gia. Ngoài ra, các chi hội cơ sở còn tiến hành ký cam kết trong việc chấp hành luật giao thông để mọi người cùng tham gia thực hiện.


Trong thời gian qua, lực lượng CSGT huyện Hương Khê đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở, mặt trận tổ quốc, đoàn thanh niên và phòng giáo dục huyện tổ chức hơn 30 buổi tuyên truyền cho 15 ngàn lượt người về việc chấp hành luật lệ giao thông; phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức thành công Hội thi an toàn giao thông bằng hình thức sân khấu hóa tại các trường mầm non trong toàn huyện. Cùng với đó, lực lượng CSGT huyện cũng phối hợp với Đài truyền thanh truyền hình huyện xây dựng các chuyên trang, chuyên đề về ATGT, in sao và cấp phát các loại băng đĩa tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ về tận các thôn xóm để phát trên loa phóng thanh vào các buổi chiều; treo panô, khẩu hiệu ở các tuyến đường trọng điểm, những điểm tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Lực lượng CSGT Công an huyện Hương Khê tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn



Đi đôi với công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Hương Khê đã mở nhiều đợt cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Bên cạnh đó, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh buôn bán và các phương tiện đỗ, dừng không đúng nơi quy định. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong 6 tháng đầu năm 2013 lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý trên 1.200 trường hợp vi phạm, phạt trên 500 triệu đồng, tạm giữ trên 55 mô tô, xe máy; xử lý trên 40 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, đồng thời lập hồ sơ phối hợp quản lý những đối tượng này ngay từ cơ sở. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn Hương Khê đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tình hình TTATGT đã từng bước có những chuyển biến tích cực. Theo số liệu thống kê của lực lượng CSGT công an huyện, trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn huyện, tai nạn giao thông giảm 6 vụ, 6 người chết so với cùng kỳ năm ngoái.


Trung tá Dương Văn Thành – Đội trưởng đội CSGT Hương Khê cho biết: Để thực hiện mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trong năm an toàn giao thông 2013, lực lượng CSGT huyện Hương Khê tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; bên cạnh đó tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn trọng điểm, vào những giờ cao điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm. Đó là những biện pháp hiệu quả, góp phần kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên địa bàn.


Văn Hùng – Đình Vũ

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP