Xã hội

Cá heo khóc vì bị thương, nhóm thanh niên Đà Nẵng trắng đêm giải cứu

Biết tin một con cá heo bị thương, trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng, nhóm bạn trẻ sơ cứu và túc trực bên con cá suốt đêm.

Ngày 30/6, hàng trăm người dân hiếu kỳ tìm đến khu vực bờ biễn Mỹ Khê đoạn Lăng Ông giao lộ Võ Nguyên Giáp – Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để theo dõi việc một nhóm bạn trẻ đang giải cứu một con cá heo dài khoảng 1,2m.

Con cá heo thuộc loài bottlenose dolphin (cá heo mũi lọ), nặng khoảng 20kg. Con cá bị một vật sắc nhọn đâm xuyên qua phần hông phía dưới vây.

Sau khi sơ cứu cho cá heo, các tình nguyện viên nhóm bảo vệ môi trường biển One Ocean đặt chú cá heo vào một chiếc bể bơi phao của trẻ em. Nhiều người đã livestream lên mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ và cho biết họ nhìn thấy chú cá heo chảy nước mắt.

Nhóm bạn trẻ đưa cá heo bị thương vào bờ để cấp cứu.

Con cá heo bị thương do vật nhọn đâm trúng.

Du khách Trần Xuân Tuyến (22 tuổi, người Vĩnh Phúc) là người đã đưa cá heo lên bờ và gọi lực lượng cứu hộ. Theo đó, khoảng 19h tối 29/6, Tuyến đi dạo ở bãi biển thì nhìn thấy nhóm bốn du khách Trung Quốc đang đẩy một con cá heo ra xa bờ.

Tuyến kể: "Lát sau, tôi lại thấy cá dạt vào bãi cát. Lại gần xem thì phát hiện cá bị một vật sắc nhọn đâm xuyên qua phần hông phía dưới vây nên đã quyết định ôm cá đưa vào bờ để mọi người cứu giúp".

Bạn Lê Chiến, một thành viên của nhóm tình nguyện cho biết nhóm đã trắng đêm túc trực bên chú cá heo để sơ cứu vết thương, cho cá uống sữa.

Nhận định, cá heo khoảng 6 tháng tuổi, bị lạc đàn, nếu trả về biển ngay sẽ khó có thể sống sót do vết thương của cá dự kiến khoảng một tháng mới lành nên nhóm tình nguyện kêu gọi các địa điểm, tổ chức có thể chăm sóc cá.

Các tình nguyện viên cho biết, sáng cùng ngày có hai nơi đồng ý nhận cá heo về nuôi trước khi thả về biển.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP