Tin Liên Quan

CA Hà Tĩnh: Vận động đối tượng ra đầu thú sau 14 năm lẩn trốn

Sau một thời gian kêu gọi, vận động, thuyết phục. Ngày 14/3 đối tượng Lê Thị Hương, sinh 1961 ở Thành phố Vinh – Nghệ An bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy đã đến cơ quan điều tra Công an Hà tĩnh xin đầu thú.

đối tượng Lê Thị Hương

Trước đó vào năm 2000 Lê Thị Hương, sinh 1961 ở phường Vinh Tân, Thành phố Vinh – Nghệ An là đối tượng đã nhiều lần mua ma túy ở Thành phố Vinh – Nghệ An đưa vào Hà Tĩnh để bán cho các con nghiện lấy tiền tiêu xài và đã bị Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 14/5/2001 Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử Lê Thị Hương với tội danh trên nhưng Hương đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Ngày 30/5/2001 Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 06 đối với Lê Thị Hương. Được biết, sau khi phạm tội, chờ ngày xét xử Hương đã tìm cách trốn khỏi địa bàn, sau đó tìm cách đi xuất khẩu lao động sang Công hòa Séc lao động; từ đó lại nay Hương ẩn náu ở nước ngoài không về. Trong thời gian Hương lẩn trốn các lực lượng chức năng Công an Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh và biết được nơi cư trú của Hương đã vận động, thuyết phục người thân và gia đình đưa Hương về đầu thú. Biết không thể trốn tránh được pháp luật mãi nên Hương đã về nước và sáng ngày 13/3/2014 Hương đã được người nhà đưa đến cơ quan  Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh xin đầu thú. Kết thúc 14 năm chuỗi ngày lẫn trốn ở xứ người.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, sớm đưa đối tượng ra xử lý theo luật định.

Văn Hùng – Đình Vũ/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP