Đền ơn - Đáp nghĩa

CA Hà Tĩnh: Tri ân các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống Công an nhân dân Việt nam (19/8/1945-19/8/2015) và kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2015). Sáng hôm nay, ngày 25/7 Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – phó bí thư đảng ủy, phó giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị chức năng đã đến cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa do lực lượng Công an nhân dân tài trợ ở huyện Nghi Xuân, Hương Sơn và Thạch Hà. Tri ân, luôn quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các gia đình chính sách, đó là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và đều được các đơn vị, địa bàn thực hiện với nghĩa tình đồng đội, đồng chí chân tình, sẻ chia.

Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – PGĐ cùng các ban ngành địa phương cắt băng khánh thành tại gia đình bà Đinh Thị Tam ở Xuân Giang, Nghi Xuân

Thượng tá Nguyễn Thanh liêm – Phó giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến nhà bà Đinh Thị Tam (86 tuổi) ở thôn An Tiên, Xuân Giang, huyện Nghi Xuân là vợ Liệt sỹ  Trần Ngọc Bé sinh năm 1929 nguyên là cán bộ công an tỉnh Ninh Thuận hy sinh năm 1974, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng bà phải sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp và hư hỏng nặng. Để động viên gia đình cũng như bà có chỗ nương tựa lúc tuổi già, Bộ Công an đã quyết định đầu tư hỗ trợ kinh phí là 70 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà. Sau gần 2 tháng thi công đến nay căn nhà đã hòan thành và đưa vào sử dụng.

Trao tiền hỗ trợ gia đình ông phạm Hồng Quỳnh ở xã Thạch Hội, Thạch Hà

Trao tiền hỗ trợ gia đình ông Phạm Trinh ở xã Sơn Bằng, Hương Sơn

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này, đoàn đã đến bàn giao công trình tu sửa nhà cữa do Bộ Công an hỗ trợ 60 triệu đồng cho 2 gia đình gồm: Gia đình ông Phạm Trinh, 92 tuổi trú tại xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn là bố Liệt sỹ Phạm Hồng Quỳnh nguyên là cán bộ Công an huyện Hương Sơn, hy sinh năm 1991. Năm 2008, Báo Công an nhân dân hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa đến nay đã xuống cấp hư hỏng nặng và gia đình ông Trần Đức Luyên sinh năm 1961 trú tại thôn Liên Phố, xã Thạch hội, huyện Thạch Hà nguyên là cán bộ Công an quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh hiện là bệnh binh mất sức 61%. Năm 2010, Bộ Công an hỗ trợ xây dựng ngôi nhà đang ở nhưng đến nay đã xuống cấp. Những tình cảm của cán bộ chiến sỹ Công an trong cả nước đã phần nào giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Thượng tá Nguyễn thanh Liêm chia sẻ nhưng mất mát đau thương mà các gia đình phải gánh chịu
    Tại các gia đình Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó giám đốc Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi, sẻ chia những mất mát mà các gia đình phải gánh chịu cùng với lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Hà Tĩnh nói riêng bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. Đồng chí phó giám đốc Công an tỉnh cũng mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, sống gương mẫu, động viên con cháu tiếp nối sự nghiệp mà cha ông đã lựa chọn.

Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP