Cuộc sống

Cả gia đình “điêu đứng” vì một đêm “trót dại” của chồng

Trong có mấy ngày mà Quảng gầy sọp đi. Bố mẹ anh cũng mất ăn mất ngủ với chuyện của con trai. Về phần mình, Ly chán chường chẳng muốn nói hay làm gì, để mặc gia đình anh tự xử lý.

Một ngày như mọi ngày, trong lúc chờ phở của quán ăn sáng được bưng lên, Ly rảnh rỗi lôi điện thoại ra vào mạng. Cô giật mình thấy facebook bỗng dưng lắm thông báo một cách lạ lùng.

Nhanh chóng xem hết một loạt, cô bàng hoàng đánh rơi cả điện thoại. Có một cô nàng trẻ tuổi bế đứa trẻ khoảng chừng 4 tháng tuổi khẳng định đó là con gái của chồng cô! Cô ta đăng ảnh và câu chuyện ấy công khai trên mạng, bạn bè của cô đọc được nên tag cô vào.

Ly ngẩng đầu nhìn chồng, thấy mặt Quảng cũng xám ngoét khi vừa xem xong điện thoại. Hóa ra tài khoản facebook ấy không kết bạn với ai trong 2 vợ chồng cô nhưng lại kết bạn với tất cả bạn bè của 2 người, đăng bài sau đó tag mọi người vào. Vô hình chung, tất cả mọi người đều đã biết chuyện, còn Ly và Quảng lại là những đối tượng biết sau cùng.

Làm gì còn lòng dạ nào mà ăn phở, Ly kéo chồng về nhà, thậm chí còn xin nghỉ làm cả buổi sáng. Chuyện đã ầm ĩ, Quảng đàng khai thật mọi thứ. Cô nàng kia đích xác Quảng có biết, nhưng giữa 2 người chỉ có một đêm tình mà thôi. Hơn 1 năm trước, Quảng đi công tác ở tỉnh bên, gặp lại vài người bạn cũ, và tổ chức hát karaoke. Tối đó, cô nàng là tiếp viên rót bia, bấm bài hát cho nhóm Quảng. Đến lúc tàn cuộc, cô ta nài nỉ Quảng đi với cô ta vì cô ta rất cô đơn. Đang có hơi men trong người, lại bị khiêu khích, Quảng tặc lưỡi một cái.

Ảnh minh họa

Sáng hôm sau tỉnh dậy, hoảng hốt thấy có lỗi với vợ vô vàn, Quảng vội vàng rời khỏi hiện trường, bụng bảo dạ từ giờ không bao giờ lặp lại chuyện này nữa. Thế nhưng ai ngờ được, mấy tháng sau đó, cô ả kia vẫn còn giữ số điện thoại của anh, gọi điện thông báo đã có thai.

Quảng sợ hãi tột độ, trong đầu không nhớ nổi đêm đó mình dùng bao cao su hay không. Anh cuống quýt gửi tiền đền bù, khẩn thiết mong cô nàng hãy tự tìm cách "giải quyết" và để anh yên. Cô ta vâng dạ nghe lời, Quảng thở phào nhẹ nhõm. Bẵng đi khá lâu, 3 tháng trước cô ta lại đột ngột liên lạc với Quảng, nói đã sinh con rồi, mong anh gửi ít tiền để cô ta nuôi con, nếu không cô ta sẽ tới đòi vợ anh chu cấp.

Quảng giận tím mặt, có cảm giác mình bị chơi xỏ. Nhưng nếu cô ta thật sự đến trước mặt Ly và kia lại đúng là con anh thì gia đình anh sẽ tan nát. Cô ta thậm chí còn gửi cho Quảng tất cả ảnh chụp của đứa bé từ khi mới sinh tới bây giờ, và ảnh cô ta bế ẵm đứa bé để chứng minh cô ta thật sự sinh con ra.

Anh đành gửi cho cô ta thêm một khoản tiền, yêu cầu cô ta không được làm phiền gia đình anh. Cô ta cười đồng ý. Song tháng tiếp theo cô ta lại gọi đòi tiền, trong khi số tiền Quảng gửi lần trước đủ cô ta nuôi con cả năm. Quảng cắn răng gửi tiếp tiền cho cô ta, bắt cô ta không được làm phiền anh nữa.

Ảnh minh họa

Lần thứ 3, cô ả chủ động đòi tiền. Gặp đúng lúc hết tiền, anh mắng cho cô ta một trận rồi chặn liên lạc. Trước đó cô ta chưa lần nào liên lạc với anh qua facebook, anh nghĩ chỉ cần chặn số thì cô ta chẳng thể tìm nổi anh. Nhưng anh còn quên, có một cách tìm facebook qua số điện thoại. Vậy là chuyện ra nông nỗi ngày hôm nay, không chỉ Ly biết mà tất cả anh em họ hàng, bạn bè quen biết của 2 người đều rõ mồn một anh đi chơi gái còn để lại hậu quả.

Kể xong mọi chuyện, Quảng quỳ xuống cầu xin Ly tha thứ cho anh, thật lòng anh không chắc nó có phải con anh không, và vì để bưng bít mọi chuyện nên mới gửi tiền cho cô ta.

Ly nhìn chồng mà lòng đau đớn vô cùng. Nhưng trước mắt phải là giải quyết chuyện này đã. Cô bảo Quảng gọi cho bố mẹ chồng đến, xin ý kiến giải quyết. Dù sao có thế đứa bé cũng là cháu của ông bà. Tất cả mọi người đều nhất trí, yêu cầu cô ta mang đứa bé đi xét nghiệm ADN, nếu thật sự là con Quảng sẽ chu cấp theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng cô ả kia nhất định không chịu, chỉ đòi gia đình Quảng gửi tiền. Cô ta khăng khăng nói đó là con Quảng, thậm chí còn tung ra con át chủ bài là mấy tấm ảnh thân mật của 2 người họ đêm hôm ấy khiến Ly giận run người. Quảng lúc này đã biết, cô ta là có âm mưu từ trước, chứ không ai tự dưng đi chụp ảnh với khách làng chơi làm gì.

Bố mẹ Quảng kiên quyết không gửi tiền, Quảng đã mất ối tiền với cô ả rồi còn gì, hơn nữa thật là cháu mình không còn chưa xác định đấy. Hai bên lâm vào tình thế giằng co, một đằng đòi đi kiểm tra huyết thống, một đằng ngày ngày đăng bài kể lể trên facebook, lên án Quảng dám chơi không dám chịu, là một người bố vô trách nhiệm nọ kia. Nhà Quảng không biết cô ta đang ở đâu, đòi gặp thì cô ta không chịu, nên chẳng còn cách nào.

Trong có mấy ngày mà Quảng gầy sọp đi, người xanh xao hốc hác trông thấy. Bố mẹ anh cũng mất ăn mất ngủ với chuyện của con trai, bao lần lôi anh ra mắng mỏ, quát nạt. Ly chán chường chẳng muốn nói hay làm gì, để mặc gia đình anh tự xử lý.

Cuối cùng, sau 10 ngày cực hình, bố Quảng mới nhờ được người quen điều tra địa chỉ của cô ả kia, tới tận nhà bố mẹ cô ta để nói chuyện phải trái. Sau đó mới vỡ lẽ, cô ta đâu có sinh con, đó là cháu con anh trai cô ả, cô ta chỉ mượn đứa bé để lừa tiền Quảng mà thôi. Chuyện được giải quyết dứt điểm khi gia đình Quảng mời chính quyền địa phương nơi cô ả sống tới thưa rõ mọi chuyện, yêu cầu cô ta không được lặp lại hành động bôi nhọ danh dự người khác hòng tống tiền như thế nữa. Còn số tiền Quảng gửi, có đòi cũng chẳng nổi, coi như cho cô ta.

Chuyện giải quyết xong nhưng Ly chưa lấy lại tinh thần. Nghĩ đến Quảng, cô vừa thương vừa giận, vừa muốn ly hôn lại không nỡ chia tay. Giữa lúc ấy, cô phát hiện mình mang thai. Chẳng lẽ đứa bé xuất hiện là vì muốn cô và Quảng được hàn gắn? Cô vuốt ve chiếc bụng phẳng lì, thôi thì tha thứ cho anh một lần, chắc sau vụ này anh cũng tởn tới kiếp sau rồi.

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP