Pháp luật

Cả gia đình bị nhóm “giang hồ” dùng súng, hung khí đe dọa

Một gia đình có cả phụ nữ, trẻ em ở huyện Củ Chi, TPHCM bị một nhóm “giang hồ” dùng hung khí, súng đe dọa dẫn tới bị thương phải nhập viện cấp cứu và phải chuyển về quê sinh sống...

Căn nhà bị nhóm "giang hồ" đập phá nhiều tài sản

Hiện Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an huyện Củ Chi điều tra xử lý vụ một gia đình bị nhóm “giang hồ” dùng hung khí, súng đe dọa bị thương nhập viện. Đáng nói, trong số những nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em

Mới đây, ông Nguyễn Văn Khải (Phó Chủ nhiệm Thường trực Hợp tác xã Nuôi trồng Thủy sản Hà Quang ở huyện Củ Chi) gửi đơn tố cáo và cầu cứu khẩn cấp tới Báo SGGP về việc trong thời gian hơn 3 tháng nay gia đình của ông cùng một số người thân bị một nhóm “giang hồ” khủng bố, đe dọa bằng hung khí, súng…

Nhóm “giang hồ” còn ngang nhiên đập phá hủy hoại tài sản của gia đình ông. Dù cho gia đình ông đã trình báo công an địa phương nhưng nhóm đối tượng gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến cho ông cùng gia đình hết sức lo sợ, hoang mang…

Nhóm "giang hồ" đập phá nhiều tài sản trong căn nhà

Ông Khải cho biết, Hợp tác xã Nuôi trồng Thủy sản Hà Quang của ông rộng hàng ngàn mét vuông ở xã Trung An có xảy ra tranh chấp với bà C.T.N. và một nhóm người khác. Ông Khải có thuê anh Võ Văn Tý (SN 1985, ngụ tỉnh Tây Ninh) làm bảo vệ, trồng rau trông coi khu đất này. Sau đó, anh Tý đưa vợ con và gia đình em gái lên tá túc tại đây.
Về sự việc tranh chấp thì phía ông Khải đang chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý, giải quyết. Tuy nhiên, trong thời gian này, một nhóm "giang hồ" thường xuyên xuất hiện (mà theo ông Khải là do một người tên là Lâm “ke” chỉ đạo tới) để uy hiếp những người đang ở trong khu đất này.

Trước vụ việc, phía ông Khải và bà N. đã trình báo công an địa phương. Thế nhưng nhóm “giang hồ” còn hành động táo tợn bằng việc dùng súng bắn đạn bi, roi điện, hung khí… tới đe dọa cả gia đình của anh Tý khiến anh cùng vợ và con nhỏ bị thương.

Theo đơn cầu cứu, khoảng 17 giờ ngày 8-4, gia đình anh Tý cùng gia đình em gái và 4 cháu nhỏ đang ở trong nhà xem tivi. Lúc này, một nhóm 4 đối tượng xăm trổ đi xe ba gác tới đậu trước cổng nhả. Sau đó, nhóm đi vào lấy chậu cảnh và sắt nên anh Tý đi ra hỏi. Một đối tượng trong nhóm tên là Phệt lớn tiếng nói “Đất này của anh Lâm "ke", tụi tao muốn lấy gì thì lấy…”.

Nhóm còn lớn tiếng uy hiếp anh Tý. Vừa dứt lời, nhóm rút hung khí xông vào nhà anh Tý đuổi chém những người trong nhà.

Vết bắn trên người các nạn nhân

Chừng vài phút sau, một nhóm (khoảng 15 đối tượng) cầm hung khí, roi điện… đi tới phá rào rồi xông vào đập phá tivi, xe máy và các vật dụng trong căn nhà. Nhóm còn tấn công khiến anh Tý bị thương ở bụng, cổ… Người vợ anh Tý hoảng sợ nên ôm con nhỏ 2 tháng tuổi chạy vào nhà vệ sinh nấp. Nhóm "giang hồ" tiếp tục đập phá và xì bình gas đòi đốt nhà….
Một số người dân gần đó gọi điện thoại báo công an thì nhóm đối tượng rời khỏi hiện trường. Nhưng ít phút sau, một nhóm khoảng 20 đối tượng cầm theo súng bắn đạn bi, súng ngắn, hung khí… xuất hiện.

Nhóm dùng súng nhắm bắn vào anh Tý và những người trong gia đình anh. Anh Tý bị trúng nhiều vết đạn, vợ anh che chắn cho con nhỏ cũng bị bắn trúng. Đáng nói hơn, con gái 2 tuổi của anh cũng bị thương do trúng đạn.

Trong số các nạn nhân bị thương có cả phụ nữ trẻ em

Sau vụ việc, Công an xã Trung An đã có mặt ở hiện trường. Anh Tý cho hay, thời điểm công an có mặt thì Lâm “ke” cũng xuất hiện.

Lúc công an lấy lời khai thì phía nhóm đối tượng thừa nhận là đàn em được Lâm “ke” chỉ đạo đập phá. Lâm “ke” cũng thừa nhận nhóm đối tượng trên là đàn em của mình. Anh Tý cho biết, dù có công an nhưng nhóm này vẫn thách thức và uy hiếp anh cùng gia đình.

Sau thời điều trị, gia đình anh Tý lo sợ nên đã chuyển về quê để sinh sống.

Trải qua hơn 3 tháng, nhóm đối tượng do Lâm “ke” chỉ đạo vẫn chưa bị xử lý, khởi tố. Chính vì thế, anh và gia đình bức xúc nên gửi đơn tới Công an huyện Củ Chi, Công an TPHCM.

Liên quan vụ việc, phía Công an huyện Củ Chi đang củng cố hồ sơ điều tra để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: CHÍ THẠCH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP