Người đương thời

BVĐK Huyện Can Lộc: Người nữ hộ lý hết lòng vì công việc

Chị Lê Thị Lý là một hộ lý công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc. Với 34 năm trong nghề, chị là một tấm gương mẫu mực, hết mình với công việc thầm lặng, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đội ngũ những người làm nghề y “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Chị là một trong mười cá nhân được tôn vinh tại buổi gặp mặt biểu dương công nhân và người lao động tiêu biểu toàn huyện năm 2013.
Gặp chị tại nơi chị đang công tác – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện vào một buổi sáng, ấn tượng đầu tiên chúng tôi cảm nhận ở chị là một người khiêm nhường, giản dị, ít nói về bản thân mình. Nhìn bộ quần áo ướt đẫm mồ hôi, chúng tôi phần nào cảm nhận được sự tận tụy, nhiệt tình với công việc thầm lặng nhưng không kém phần vất vả của chị.Qua trao đổi, chúng tôi được biết chị đã có hàng chục năm gắn bó với nghề tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc. Trong quãng thời gian ấy, chị đã vượt lên mọi khó khăn, kể cả về hoàn cảnh gia đình để gắn bó và hoàn thành tốt công việc của mình. Bản thân chị là hộ lý, chồng chị là công nhân, với đồng lương ít ỏi, lại nuôi hai con học cao đẳng và đại học nên cuộc sống khá chật vật. Tuy giữa bộn bề vất vả nhưng chị luôn luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân tin yêu, mến phục bởi đức tính cần mẫn, chu đáo, hết lòng vì công việc và người bệnh. Gặp gỡ các đồng nghiệp của chị, chúng tôi được biết, với ngần ấy năm công tác, chưa một lần nào chị để người bệnh hoặc đồng nghiệp phải phàn nàn, đặc biệt chị luôn luôn nhẹ nhàng, chu đáo đối với bệnh nhân. Cộng với đức tính hiền lành, giản dị, hòa đồng với mọi người nên chị được lãnh đạo bệnh viện và đồng chí, đồng nghiệp tin tưởng, quý trọng. Cái đáng quý ở chị nữa là khi gần trọn một đời gắn bó với nghề hộ lý nhưng chị không hề tỏ ra phân vân với nghề nghiệp của mình mà vẫn ngày đêm miệt mài hoàn thành tốt công việc. Chúng tôi hỏi chị có bí quyết gì hay sức mạnh nào để làm được như vậy thì chị chỉ cười và nói rất đơn giản rằng chỉ có lòng yêu ngành, yêu nghề đã giúp chị vượt qua tất cả để gắn bó và làm tốt trách nhiệm của mình. Câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng không kém phần sâu sắc, nhất là đối với một người làm ngành y. Chắc hẳn, ngoài hiểu biết chuyên môn nghiệp vụ, cuộc sống của chị đã từng biết kết nối, chia sẻ bao buồn vui cùng đồng nghiệp với bệnh nhân trước áp lực của công việc và đời thường hiện hữu.Sự tận tâm, hết lòng vì công việc của chị không những được Ban Giám đốc Bệnh viện, đồng chí, đồng nghiệp, bệnh nhân cảm phục mà còn được nhiều cấp ghi nhận. Chị đã được Bộ Y tế tặng Bằng khen; nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Sở Y tế tặng Giấy khen.Được trò chuyện với chị Lý, điều đọng lại trong suy nghĩ, tình cảm của chúng tôi đó là ở con người và tấm lòng của chị. Đặc biệt, để lớp trẻ chúng tôi hiểu rằng trong sự xô bồ của cuộc sống và cơ chế thị trường hôm nay – khi mà mặt trái của nó đang hàng ngày tác động tạo nên nhiều hiện tượng tiêu cực trong xã hội, thì vẫn còn rất nhiều những con người với những công việc thầm lặng của mình đang hàng ngày giúp ích cho đời.Đứng trước một người như chị, chúng tôi thấy mình vững tâm, tin tưởng hơn trước cuộc sống bộn bề, bao nỗi lo toan, thử thách hàng ngày. Chính những điều đó góp phần tạo nên giá trị đích thực của cuộc sống – những giá trị Chân, Thiện, Mỹ mà xã hội và mỗi người chúng ta đang vươn tới.
Lê Thị Tú Anh
Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Can Lộc

  Từ khóa: hết lòng , công việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP