Chăm sóc sức khỏe

BV đa khoa huyện Thạch Hà: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trở lại bệnh viện Thạch Hà vào một buổi sáng mùa thu trong trẻo, rảo bước  trên khuôn viên sạch sẽ và thoáng mát, bắt gặp những ánh mắt, nụ cười thân thiện cùng với nhịp sống làm việc hối hả, khẩn trương của CBVC ở đây trong công việc khám chữa bệnh của BV một ngày đầu tuần, tôi bỗng liên tưởng ngay đến một phong trào mà toàn ngành y tế đang phát động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh”mà lòng không dấu được niềm vui.

 Ảnh: Bệnh viện đa khoa Thạch Hà là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên ở Hà Tĩnh trang bị hệ thống oxi, máy nén, máy hút hiện đại này.

Ảnh: Bệnh viện đa khoa Thạch Hà là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên ở Hà Tĩnh trang bị hệ thống oxi, máy nén, máy hút hiện đại này.

Với lịch sử hình thành và phát triển trên 50 năm, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà hôm nay đang phát huy truyền thống tốt đẹp  của các thế hệ đi trước trong nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trao đổi với tôi trong căn phòng làm việc giản dị giám đốc BV, BS CKI Lê Văn Bình tâm sự :

Để có được sự chuyển biến như ngày hôm nay ngay từ đầu năm BGĐBV xác định phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ; trước hết là công tác giáo dục về nhận thức cho toàn thể CBVC, có đổi mới trong tư duy, suy nghĩ thì mới đổi mới được trong việc làm hàng ngày của mỗi  người. Phải xem người bệnh là những khách hàng đặc biệt là đối tượng phục vụ cần được chăm sóc toàn diện và Bv thực sự phải là “nhà thương”, không thể có thái độ vô cảm trước mỗi cơn đau của bệnh nhân. Tiếp đến đầu tư về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh là công việc cần được ưu tiên; Tại khoa khám bệnh nâng số phòng khám từ 6 phòng lên 10 phòng, trong các khoa nội trú kê thêm 50 giường bệnh đưa tổng số giường thực kê lên 250 trên 150 giường bệnh kế hoạch, lắp đặt thêm hệ thống điều hòa nhiệt độ, quạt mát, ghế ngồi chờ, cung cấp nước uống, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tập trung cải tạo hệ thống công trình vệ sinh đảm bảo sạch sẽ thuận tiện, cải tạo khuôn viên, trồng thêm cây xanh đảm bảo không gian Bv luôn sáng, xanh, sạch, an toàn. Dành một nguồn kinh phí từ quỹ đầu tư phát triển sự nghiệp để mua thêm máy móc trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị như máy nội soi TMH, ghế nha khoa, nội soi cổ tử cung, máy xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch, máy XQ số hóa, máy điện tim, máy kéo giãn cột sống… Đặc biệt được sự hỗ trợ kinh phí của UBND tỉnh BV tiến hành đấu thầu mua sắm, lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống ô xy, khí nén, máy hút tập trung tự động theo công nghệ hiện đại.

Bệnh cạnh đó, bệnh viện  thành lập tổ chăm sóc khách hàng để giới thiệu, hướng dẫn, giải thích, tư vấn cho bệnh nhân. Mỗi khi đến bệnh viện khám bệnh và điều trị, bệnh nhân không còn cảm giác mò mẫm, lạc lối giữa các phòng ốc của bệnh viện mà được căn dặn, hướng dẫn chỉnh chu, rõ ràng. Mỗi một nhân viên thực hiện khẩu hiệu bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo

Trao đổi với PV, bệnh nhân Trần Thị Huyền (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang điều trị tại phòng cấp cứu cho biết: “Điều trị ở đây tôi rất an tâm vì y bác sĩ hết sức nhiệt tình, chu đáo, căn dặn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thực sự tôi rất hài lòng trước cung cách làm việc của bệnh viện. Tôi đau ốm bệnh tật thường xuyên nên phải đi khám, chữa bệnh nhiều nhưng mỗi lần đến bệnh viện Thạch Hà tôi thấy bệnh viện đang thay đổi hàng ngày”.

Để giữ vững và phát huy được tinh thần nhiệt huyết, đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân, Bệnh viện  thường xuyên tổ chức học tập, trau dồi kiến thức cho cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc theo tinh thần của Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ y tế ngày 4/6/2015 về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, gắn liền với việc học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Ban giám đốc đã triển khai ký cám kết đến từng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Tiến hành kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết theo định kỳ , khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân xuất sắc, để tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong hệ thống cán bộ, nhân viên bệnh viện.

HẠNH NGUYÊN – ANH TUẤN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP