Sau khi chia tách bưu chính và viễn thông, Bưu điện Hà Tĩnh đã rất lúng túng trong hoạt động kinh doanh. Nhưng giờ đây, đơn vị đã dần theo kịp đà đổi mới.

Thay đổi phong cách làm việc


Ngay sau khi tách ra khỏi viễn thông, Bưu điện Hà Tĩnh đã gặp không ít khó khăn trong quá trình kinh doanh, phục vụ. Mức lương bình quân của CBCNV nhìn chung giảm hơn nhiều so với trước. Dịch vụ chuyển tiền thưa vắng khách hàng khi một loạt ngân hàng tung ra những “chiêu” hút khách gửi tiết kiệm và chuyển tiền. Rồi hệ thống điểm BĐVHX không đáp ứng được nhu cầu khách hàng, doanh thu thấp…


Nhận thức được khó khăn, thách thức, Bưu điện Hà Tĩnh đã kiên quyết kiện toàn lại tổ chức, tạo nền nếp kỷ cương trong làm việc và sinh hoạt. Từ cấp uỷ, công đoàn, thanh niên đến các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ đều được quán triệt tinh thần: Không tự ti khi gặp trở ngại, không thụ động làm việc theo kiểu “công chức thời bao cấp”. Cấp dưới phải chấp hành mọi chỉ đạo của trên, tạo nên một sức mạnh đoàn kết, thống nhất và dân chủ. Ông Lê Đức Ninh, Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết: “Khi chia tách vẫn là con người ấy, công việc ấy, chỉ khác là mình thay đổi phong cách làm việc đi. Phải hiểu được tâm lý và biết làm hài lòng khách hàng theo tiến trình đổi mới của quy luật cuộc sống”.


Từ những định hướng cụ thể đó, Bưu điện Hà Tĩnh đã kịp thời nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất; loại trừ các thiết bị cũ, lỗi thời, thay thế các phương tiện hiện đại, tiện ích nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Từ trung tâm giao dịch Bưu điện ở thành phố Hà Tĩnh đến giao dịch Bưu điện ở các huyện, thị đều được đưa vào đầy đủ các dịch vụ thông dụng nhất phục vụ khách hàng (có đầy đủ các loại báo, tạp chí trong ngày, các phòng đàm thoại, quầy thư tín, điện chuyển tiền, điện hoa nhanh gọn và chính xác). Hiện nay, mạng lưới bưu chính trên địa bàn toàn tỉnh hoạt động ổn định, cả tỉnh có 6/12 bưu cục cấp II, trao đổi ngày hai chuyến thư từ tỉnh về các địa phương. Khối lượng khai thác bưu phẩm, bưu kiện hầu như được lưu thoát trong ngày. Cùng với công việc vận chuyển thì công tác kiểm tra quản lý cũng được thực hiện khá chặt chẽ, nghiêm túc các quy định về thể lệ thủ tục. Do áp dụng hình thức gắn phiếu kiểm tra thời gian chuyển phát nên khối lượng phát lưu thoát, đảm bảo đúng chỉ tiêu quy định.


loading...

 Dịch vụ chuyển tiền hiện nay đã được Bưu điện Hà Tĩnh cung ứng quỹ ngân vụ kịp thời với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị chi trả nhanh chóng các loại ngân phiếu cho khách hàng. Mặt khác dịch vụ EMS , dịch vụ cấp, đổi hộ chiếu đang gây được chú ý của khách hàng. Trước đây, các Bưu điện cơ sở không có dịch vụ chuyển tiền nhanh thì nay đã có 54/61 bưu cục trên địa bàn tỉnh mở dịch vụ chuyển tiền nhanh, 217/228 điểm BĐVHX tham gia cung cấp dịch vụ chuyển tiền đi/đến.


Điểm BĐVHX hoạt động ổn định


Để hoạt động của hệ thống điểm BĐVHX ổn định, các Bưu điện huyện trực tiếp ký hợp đồng thuê người với mức tiền lương hưởng theo quy định và tổ chức tập huấn cho đội ngũ này để nâng cao tay nghề. Đặc biệt, Bưu điện Hà Tĩnh đã chủ động lấy ý kiến của cán bộ chủ chốt địa phương và góp ý của nhân dân về ý thức phục vụ cũng như số lượng, chất lượng dịch vụ, kịp thời rút ra những tồn tại ở từng điểm BĐVHX để phục vụ tốt hơn. Nhiều điểm hiện nay doanh thu hàng tháng chưa cao nhưng với ý thức trách nhiệm cao, nhân viên vẫn làm việc nghiêm túc, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, điểm BĐVHX ở huyện Can Lộc luôn đạt được doanh thu bình quân từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.


Nhờ đổi mới phong cách làm việc, Bưu điện Hà Tĩnh đã có được những kết quả khả quan: Doanh thu 9 tháng đầu năm 2009 đạt 37 tỷ 215 triệu đồng, bằng 72% kế hoạch năm. Hy vọng trong quý 4/2009 với khí thế thi đua nước rút, Bưu điện Hà Tĩnh không chỉ hoàn thành mà sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch năm.


Phan Thế Cải

ICTNews

Loading...

TIN LIÊN QUAN