Tin Liên Quan

Buôn ma túy, một doanh nhân lãnh án tử hình

Sáng 5.9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Đậu Xuân Duyên (55 tuổi, quê H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh), thường trú tại TP.Vinh (Nghệ An), tạm trú tại TP.Đà Nẵng, về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đây là vụ án được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm vì Đậu Xuân Duyên vốn là một doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu gỗ và kinh doanh dịch vụ du lịch – khách sạn.


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, ngày 23.8.2011, Đậu Xuân Duyên sang Lào mua từ một người Lào tên là Năng Thang 8 bánh heroin với giá 48.000 USD.


Sau đó Duyên ung dung về nước trước, còn Năng Thang đã giấu số ma túy này vào trong một chiếc giường, gửi xe khách về Việt Nam.


Trưa 25.8.2011, Duyên điều khiển xe ô tô mang BKS 30V-8204 đến địa phận P.Đông Lương (TP.Đông Hà, Quảng Trị) để nhận “hàng” từ chiếc xe khách mang BKS Lào thì bị lực lượng phòng chống ma túy (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) bắt giữ.


Tại tòa, Đậu Xuân Duyên còn khai nhận từ tháng 5 đến tháng .2011, cũng với thủ đoạn tương tự (giấu ma túy trong các vật dụng bằng gỗ, gửi xe khách từ Lào về Việt Nam), bị cáo này đã thực hiện trót lọt 6 vụ vận chuyển ma túy qua biên giới với tổng số 26 bánh heroin, 4.000 viên ma túy tổng hợp hiệu W.Y.


“Hàng” thường được Duyên mua từ Năng Thang rồi cũng chính Duyên đưa vào TP.HCM bán lại cho một người tên Dũng (không rõ nhân thân), thu lợi bất chính hàng chục ngàn USD.


Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP