Thể Thao Quê Nhà

Bước tiến của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Năm 2014, hoạt động TDTT trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều khởi sắc. Phong trào thể thao quần chúng luôn được quan tâm phát triển bền vững theo hướng xã hội hóa, hoạt động thể thao thành tích cao liên tục gặt hái huy chương trên đấu trường trong nước và quốc tế.

HT24H

Hà Tĩnh giành 21 huy chương, xếp thứ 25/65 tại Đại hội TDTT toàn quốc

Tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa qua, Đoàn Hà Tĩnh giành 21 huy chương các loại

Nhìn lại năm qua, thể thao Hà Tĩnh đã có nhiều chương trình hoạt động phong phú, bổ ích, nhiều sự kiện quy mô, thu hút sự quan tâm sâu sắc của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, đoàn VĐV Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh chia sẻ: Thể thao quần chúng luôn là nền tảng quan trọng góp phần tạo sức bật để thể thao thành tích cao tỉnh nhà phát triển, hội nhập với thể thao trong nước và khu vực. Trên tinh thần đó, hoạt động thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh ta trong năm qua diễn ra sôi động, với nhiều hình thức, hoạt động bổ ích và hiệu quả.

Cùng với các giải đấu của tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã tổ chức thành công hàng trăm giải thể thao, góp phần khích lệ phong trào phát triển. Nhờ sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ giữa ngành và các đơn vị cơ sở cùng với kết quả đạt được qua các giải phong trào, đã góp phần đưa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển bền vững. Đặc biệt, với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, những năm qua, ngoài ngân sách được cấp, ngành đã huy động hàng tỷ đồng, hàng ngàn ngày công của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động tập luyện và tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao.

Từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng nở rộ phong trào tập luyện thể thao quần chúng và thực sự trở thành món ăn tinh thần của nhân dân toàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 860 câu lạc bộ TDTT, số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt tỷ lệ 30,6%; 100% trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa; 100% đơn vị trong LLVT tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn chiến sỹ khỏe… Các tổ chức Liên đoàn Quần vợt, Hiệp hội Golf Hà Tĩnh được thành lập, hoạt động hiệu quả. Nhiều môn thể thao truyền thống như vật, điền kinh, đua thuyền, bơi lội… đã được ngành chọn đầu tư xây dựng thành các môn mũi nhọn của thể thao thành tích cao.

Hoạt động TDTT được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở. Quy mô, chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, thành công Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII là cuộc biểu dương lực lượng của thể thao tỉnh nhà, vừa có ý nghĩa tiếp lửa tinh thần, tăng cường năng lượng để các VĐV thể thao thành tích cao hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

Kết thúc năm 2014, thể thao thành tích cao Hà Tĩnh đã giành được 86 huy chương các loại, trong đó có 20 HCV, 29 HCB, 37 HCĐ. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đoàn Hà Tĩnh có hơn 80 VĐV tham gia, tranh tài ở 8 môn thi đấu. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các VĐV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành được 6 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ, xếp thứ 25/65 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc.

Nhiều VĐV xuất sắc, trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo huấn luyện thể thao tỉnh như: Nguyễn Văn Sử, Nguyễn Văn Bảo (karatedo); Trần Thị Thêm (pencak silat); Đường Thanh Bình, Trần Đăng Dũng, Trần Thị Sâm (đua thuyền)… Đó là những gương mặt “vàng” giành được nhiều huy chương tại các giải đấu quốc gia và khu vực, góp phần làm rạng danh truyền thống đất võ vật Hồng Lam, khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của thể thao thành tích cao.

Nhật Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP