Trong nước

Buộc thôi việc Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc

Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN, bị Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do có sai phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Ngày 6/6, Thủ tướng ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN).

Ông Tạc nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và đã bị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật Đảng.

Quyết định buộc thôi việc đối với Thứ trưởng Bộ KH&CN có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trong kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, khi xem xét, kết luận sai phạm của nhiều lãnh đạo trong vụ Việt Á, cơ quan này xác định Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra.

Việc này khiến một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm trong phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm nCoV của Học viện Quân y.

Tập thể này cũng thiếu trách nhiệm trong truyền thông, xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á và một số cá nhân.

Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: VOV.

Ngoài trách nhiệm của ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cũng được xác định có liên quan.

Ông Tạc phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên, đồng thời chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra tại kỳ họp thứ 15.

Sau đó, khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong cuộc họp hôm 4/6 đã nhận định vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016-2021, Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng với ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long, ông Phạm Công Tạc được xác định đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước.

Những vi phạm này còn làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Khoa học và Công nghệ. Vì vậy, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Công Tạc.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP