Tin Hà Tĩnh

Bùng phát “xe dù” ở Hà Tĩnh

Theo thống kê của Sở giao thông vận tải Hà Tĩnh gửi các ban ngành chức năng thì trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 45 xe dù và hoạt động kinh doanh vận tải khách như xe dù trên địa bàn.

Đó là các tuyến có xe dù hoạt động bao gồm tuyến Vinh- Hà Tĩnh, Vinh -Kỳ Anh, Hà Tĩnh- Kỳ Anh, Hà Tĩnh –Hương Sơn, Hà Tĩnh -Hương Khê, Hà Tĩnh –Vũ Quang và một số xe khách cẩu các phòng vé đưa đón khách ra sân bay Vinh cũng tham gia đón khách ở Hà Tĩnh hoặc khách ở sân bay Vinh về Hà Tĩnh.

Xe Dù Không Tham Gia Tuyến Cố định.

Hiện tại, ngoài 11 xe của các phòng vé đón khách ra san bay Vinh thi thoảng có dấu hiện đón thêm khách thì còn lại 34 xe khách các tuyến hoạt động chui, không luồng tuyến cố định, không có lệnh xuất bến, cạnh tranh không lành mạnh với các nhà xe có luồng tuyến và các hãng xe buýt. Sau khi các nhà máy ở khu công nghiệp phía nam Hà Tĩnh đi vào hoạt động thì lượng khách từ các nơi đổ về Thị xã Kỳ Anh ngày càng đông, điều đó làm cho các xe khách dù hoạt động tấp nập.

Hơn nữa , phía khu công nghiệp của thị xã Kỳ Anh lại không có bến xe khách nên các xe dù càng dễ hoạt động. Trong tổng 45 xe dù và hoạt động giống xe dù thì tuyến đến Thị xã Kỳ Anh có đến 13 xe dù chuyên tuyến đến Kỳ Anh. Tại TP Hà Tĩnh có 6 xe dù tuyến Hà Tĩnh- Kỳ Anh thì có đến 3 xe của nhà xe Định Tài gồm xe 38B-00304, 38B 01116, 38B- 01263. Những xe này luôn luôn đến các điểm dừng đỗ của xe buýt để tranh giành khách và đã nhiều lần gây gỗ với lái xe và phụ xe của xe buýt Hà Tĩnh.

Nhà xe Định Tài đã hoạt động dù trên 20 năm, hành khách lên xe luôn bị các xe dù này chay vòng vo, khách đòi xuống là bị dọa đánh nhưng lực lượng chức năng Hà Tĩnh như phòng CSGT, CSGT TP Hà Tĩnh,CSGT Cẩm Xuyên và CSGT Kỳ Anh vẫn chưa có những động thái tích cực để xử lý nghiêm. Tuy nhiên hàng năm, 3 xe dù của nhà xe Định Tài đều bị CSGT TP Hà Tĩnh xử phạt 1- 2 lần, tuy nhiên các lực lượng chức năng Hà Tĩnh vẫn đang làm theo kiểu phạt và cho tồn tại. Thế nên các “xe dù” trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn có đất sống và hoạt động rầm rộ.

Không những các “xe dù “ tại Hà Tĩnh hoạt động, mà hiện nay có 5 xe dù BKS Nghệ An chạy tuyến Vinh – Kỳ Anh và Vinh- Cẩm Xuyên gồm các xe 37B-01182, 37B-00169, 37B-01231, 37B-01617, 37B-02396. Hiện, Sở GTVT Hà Tĩnh đã thống kê danh sách 45 xe dù và gửi cho phòng CSGT Hà Tĩnh, và các đội TTKS giao thông thuộc phòng CSGT đã có danh sách chi tiết các xe dù này vào ngày 27/ 8./ 2018 thế nhưng theo ghi nhận của PV thì các xe này vẫn hoạt động bình thường.

Phải chăng các lực lượng chức năng Hà Tĩnh như CSGT, thanh tra giao thông vẫn chưa quyết liệt xử lý, để xe dù ngày càng lộng hành, gây mất ATGT và cạnh tranh không lành mạnh với các nhà xe có tuyến cố định.

Hình như các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang làm theo kiểu phạt và cho tồn tại???

Tác giả: LAM GIANG

Nguồn tin: Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP