Thể thao

Bùng nổ phút 92, Inter đánh bại AC Milan ở đại chiến derby

Bàn thắng duy nhất của Icardi ở phút 92 đã giúp Inter giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước AC Milan trong trận derby Milan đêm qua.

Trận derby Milan là tâm điểm vòng 9 Serie A. Dù không còn ở đỉnh cao nhưng trận chiến kinh điển này vẫn thu hút được sự chú ý lớn. Theo ước tính, có khoảng 170 quốc gia đã truyền hình trực tiếp trận đấu này.

Icardi đánh đầu tung lưới AC Milan ở phút 92

Nó cũng không khiến người hâm mộ thất vọng khi diễn ra kịch tính. Inter đã giành chiến thắng ở phút 92 nhờ bàn thắng quyết định của Icardi. Với kết quả này, Inter tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 7. Nhờ đó, họ tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH Serie A với 19 điểm, kém đội dẫn đầu Juventus 6 điểm. Trong khi AC Milan xếp thứ 12 với 12 điểm.

Bước vào trận đấu này, Inter ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Icardi đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Politano, Nainggolan và Ivan Perisic. Trong khi đó, AC Milan ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Suso, Higuain, Calhanoglu trên hàng công.

Inter, với đội hình ổn định và đồng đều hơn, đã thi đấu lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 11, Icardi đã đưa được bóng vào lưới AC Milan nhưng trọng tài xác định cầu thủ của Inter đã ở vào thế việt vị. Phút 21, Ivan Perisic có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Donnarumma đã bay người hết cỡ cản phá.

Phút 34, Ivan Perisic đã đánh đầu chuyền bóng cho Stefan de Vrij. Trung vệ người Hà Lan đã có pha dứt điểm chạm xà ngang khung thành của AC Milan một cách đáng tiếc. Trước sức ép lớn của Inter, trong cả hiệp 1, Rossoneri gần như thi đấu với đội hình thấp và không tạo ra nhiều cơ hội đáng kể.

Niềm vui sướng tột độ của các cầu thủ Inter

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu vẫn không thay đổi khi Inter chơi lấn lướt so với đối thủ nhưng không tài nào có thể xuyên thủng mành lưới AC Milan. Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao nguy hiểm nhất là Higuain thường xuyên bị cô lập vào rơi vào tình trạng đói bóng.

Càng về cuối trận, sức ép Inter tạo về phía khung thành của AC Milan càng lớn. Tuy nhiên, mãi tới phút 92, đội bóng áo Xanh-Đen mới có thể cụ thể hóa sức ép lớn bằng bàn thắng quý hơn vàng. Từ đường tạt bóng của Vecino, Icardi đã có pha đánh đầu dũng mãnh tung lưới của Donnarumma. Trong tình huống này, thủ thành Donnarumma đã mắc sai lầm với pha ra vào không hợp lý.

Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, những cầu thủ Inter đã ăn mừng trong niềm vui sướng tột độ.

Đội hình thi đấu:

Inter: Handanovic; Vrsaljko, De Vrij, Skriniar, Asamoah; Vecino, Brozovic; Politano (Candreva 82), Nainggolan (Borja Valero 29), Perisic (Keita 70); Icardi

Milan: G Donnarumma; Calabria (Abate 92), Musacchio, Romagnoli, Rodriguez; Kessie (Bakayoko 84), Biglia, Bonaventura; Suso, Higuain, Calhanoglu (Cutrone 73)

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: derby milan , Icardi , ac milan , Inter

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP