Thể thao

Bùi Tiến Dũng: “Olympic Việt Nam không ngại đá luân lưu với Olympic Syria“

Trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định, Olympic Việt Nam hoàn toàn thoải mái nếu phải đá luân lưu để phân định thắng thua với Olympic Syria.

Ở VCK U23 châu Á trên đất Trung Quốc hồi đầu năm, U23 Việt Nam từng chạm trán U23 Syria tại lượt trận cuối cùng vòng bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải trải qua 90 phút căng như dây đàn trước khi có được trận hòa 0-0 với đối thủ tới từ Tây Á.

Tại ASIAD 2018, các cầu thủ Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ cũ ở tứ kết. Chỉ có điều, lúc này hai bên mang tên đội Olympic chứ không phải U23. Trải nghiệm vất vả trước U23 Syria hồi đầu năm khiến trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh giá cao đối thủ sắp tới của Olympic Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Syria là đối thủ rất mạnh. Hồi đầu năm, tôi và các đồng đội ở U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán họ. Điểm mạnh của Syria là thể hình, thể lực lý tưởng và có những cá nhân khéo léo, dù nhìn chung cầu thủ Syria xoay trở hơi chậm chạp vì có thể hình khá cao”.

Bùi Tiến Dũng từng thực hiện cú đá luân lưu quyết định giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq hồi đầu năm. (Ảnh: Thành Lương)

Khi được hỏi về khả năng đá luân lưu với Olympic Syria, trung vệ Olympic Việt Nam tỏ ra rất tự tin: “Tôi và các đồng đội không hề lo lắng nếu như phải đá luân lưu. Olympic Việt Nam luôn sẵn sàng thể hiện hết mình, làm tốt nhất những gì có thể trên sân cỏ”.

Theo Bùi Tiến Dũng tiết lộ, Olympic Việt Nam đã nghỉ ngơi trọn vẹn ngày hôm qua để xả hơi sau trận đấu căng thẳng với Olympic Bahrain. Ngày mai, cả đội sẽ tiến hành họp kỹ thuật, phân tích đối thủ và tìm ra đấu pháp hợp lý cho trận tứ kết ASIAD 2018 sắp tới.

Trung vệ gốc Hà Tĩnh cho biết, Olympic Việt Nam đã trải qua không ít khó khăn trước Olympic Bahrain. Tuy nhiên, việc khuất phục đối thủ này đã giúp các cầu thủ tự tin hơn và sẵn sàng làm nên kỳ tích lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD cho bóng đá Việt Nam./.

Tác giả: Ngọc Duy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP