Thể thao

Bùi Tiến Dũng chia tay tuyển Việt Nam

Tối 14/3, do chưa bình phục chấn thương đầu gối, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phải rời đội tuyển Việt Nam dù mới lên tập trung cách đó vài giờ.

Tiến Dũng cũng có mặt tại khách sạn ở Hà Nội để hội quân cùng đội tuyển. Tuy nhiên, trung vệ này chỉ lên gặp gỡ, trao đổi với HLV Park Hang Seo trước khi rời tuyển Việt Nam ngay sau đó.

Tiến Dũng chia tay đội tuyển vì anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối, đã gặp phải trong chiến thắng 2-0 của CLB Viettel trước đội Sài Gòn hôm 5/3. Cũng chính chấn thương này đã khiến Bùi Tiến Dũng phải vắng mặt khi đội bóng quân đội làm khách trên sân HAGL tại vòng 4 V.League 2022 hôm 11/3 vừa qua. Nguồn tin của Zing cho biết cầu thủ này bị tràn dịch đầu gối và cần thêm thời gian, ít nhất là tới đầu tháng 4 để hồi phục hoàn toàn.

Tiến Dũng lên tuyển để trực tiếp báo cáo tình hình với thầy Park trước khi chia tay đội do chấn thương ở V.League. Ảnh: Minh Chiến.


HLV Park Hang Seo đã cho phép Bùi Tiến Dũng rời tuyển Việt Nam và nhắc anh nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh để đảm bảo an toàn. Điều ấy đồng nghĩa trung vệ sinh năm 1995 sẽ không thể góp mặt ở 2 trận cuối tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở góc độ khác, việc Bùi Tiến Dũng vắng mặt sẽ mở ra cơ hội cho trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt. Hiện ông Park còn 2 trung vệ “cứng” là Nguyễn Thành Chung và Quế Ngọc Hải. Hai trung vệ trẻ khác là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình.

Bộ ba trung vệ từng là lựa chọn tối ưu một thời của ông Park gồm Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng đồng loạt vắng mặt. Đây là lần đầu tiên trong 4 năm qua, bộ ba này đều không xuất hiện trong lực lượng thi đấu của thầy Park.

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào tập luyện từ chiều 15/3 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đội sẽ có khoảng 10 ngày chuẩn bị cho 2 trận gặp Oman (24/3, sân nhà) và Nhật Bản (29/3, sân khách).

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP