Vũ Quang

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi

Do đơn vị thi công không tưới nước hàng ngày theo quy định nên người dân thị trấn Vũ Quang phải gánh chịu lượng bụi lớn từ công trường thuộc Dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang (Hà Tĩnh).

Bụi bẩn bay mù trời, xe tải trọng tới ngày đêm ra vào là những gì đang diễn ra tại thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Để tránh bụi, người dân địa phương phương phải cửa đóng then cài suốt cả ngày. Tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện.

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi - Ảnh 1

Bụi vẫn trắng trời

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi - Ảnh 2

Và xe tải vẫn hoạt động suốt ngày đêm

Ông Nguyễn Văn H., một người dân địa phương bức xúc nói: “Ngày nào chúng tôi cũng phải hứng chịu lượng bụi đất rất lớn. Không chỉ những hộ dân sát mặt đường mà những nhà trong ngõ ngách cũng không thoát được cảnh bụi bặm tấn công. Nắng nóng như thế này, lại kèm theo gió Nam to nên bụi càng mù mịt hơn. Người dân chúng tôi rất bức xúc, nhiều lần kiến nghị với chính quyền cơ sở nhưng thực trạng này vẫn chưa chấm dứt”.

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi - Ảnh 3

Chỉ treo quần áo bên ngoài một lúc, bụi đã bám trắng

Qua tìm hiểu, PV được biết, nguyên nhân của thực trạng này là do hoạt động thi công đang diễn ra tại đại công trường thủy điện Ngàn Trươi. Công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi thuộc Dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang (Hà Tĩnh) do Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thi công. Mỗi ngày có đến hàng trăm xe chở đất với khối lượng từ 10 – 12 ngàn khối ra vào khu vực này.

Một số tài xế xe tải cho hay: “Lẽ ra nắng nóng như thế này, đơn vị thi công phải tưới nước hàng ngày để hạn chế bụi. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, đơn vị thi công không hề tưới nước. Không chỉ người dân khổ mà cánh lái xe chúng tôi cũng rất vất vả khi bụi mịt mù như thế”.

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi - Ảnh 4

Bụi phủ trắng trời tại đại công trường thủy lợi Ngàn Trươi - Ảnh 5

Lẽ ra, đơn vị thi công phải tưới nước để hạn chế bụi

Ông Nguyễn Đức Chính, cán bộ kỷ thuật Ban quản lý dự án cho biết: “Để đảm bảo an toàn lao động, chúng tôi đã nhắc nhở nhà thầu nhiều lần nhưng do áp lực tiến độ nên công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng có phần thiếu sót. Trong đó, việc tưới nước ở những địa điểm xe chở đất đi lại nhiều hầu như bị bỏ quên”.

Thiết nghĩ, việc thúc đẩy công việc để đảm bảo kịp tiến độ dự án là đúng. Tuy nhiên, không nên vì thế mà đơn vị thi công bỏ mặc công tác vệ sinh môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống của người dân.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP