Cư Dân Mạng

Bức xúc cô giáo đổ sữa liên tiếp vào mồm, đá ‘cục cằn’ vào người bé

Chỉ sau vài ngày đăng tải, clip ghi lại cảnh giáo viên mầm non liên tiếp ép, đổ sữa vào miệng trẻ khi bé uống chậm đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dân mạng.

Với thời lượng clip dài khoảng 3 phút, clip đã ghi lại cảnh giáo viên liên tiếp ép, đổ sữa vào miệng cháu bé khi cháu uống sữa chậm. Thậm chí, khi sữa bị dính ở xung quanh miệng, cô giáo còn tỏ rõ sự tức giận bằng cách cầm chiếc khăn lau mạnh vào mồm cháu bé.

Sự việc trên đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, đa số đều tỏ ra bức xúc với hành động của cô giáo nói trên. Nhiều người lên tiếng cho rằng, cách đối xử của cô giáo như thế là không thể chấp nhận được.

Cô giáo đè ngửa đầu bé, đút liên tiếp sữa vào mồm gây bức xúc (Ảnh: cắt từ clip).

Chị L.A (Hà Đông) bức xúc: Không thể chấp nhận được. Mình không nghĩ cô giáo lại có thể đối xử với những đứa trẻ như thế. Mang tiếng mẹ hiền mà hành động như thế khiến cho phụ huynh như chúng tôi mất niềm tin. Không dám cho con đi học nữa”.

Anh Q.B (Cầu Giấy): “Xem xong mà ức chế vô cùng. Đứa trẻ nó nào có tội gì mà hành hạ nó như thế chứ. Thương cho đứa bé, ở nhà bố mẹ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa thế mà đến đây lại bị hành hạ thế. Rõ khổ. Chả biết tin ai nữa”.

“Nếu là cô giáo, đặc biệt là cô giáo mầm non rất cần tính kiên nhẫn, nhẹ nhàng. Còn cách hành xử như trên là không thể chấp nhận được. Xem clip cảm thấy rất tội cho những đứa trẻ. Quyền được ăn, được vui chơi là quyền của các cháu. Cháu có ăn chậm, cô giáo cũng nên dỗ dành cháu, đừng bao giờ cho ăn kiểu cho xong như thế”- chị Đoàn Vân Anh- Nguyễn Khánh Toàn lên tiếng.

Không dừng lại ở việc ép uống sữa, hắt hủi khi làm đổ sữa ra miệng, mà cô giáo còn dùng chân đá mạnh vào học sinh khi các em nằm không nghiêm chỉnh. Chính hành động này của cô giáo càng khiến cho phụ huynh thêm bức xúc. Nhiều người cho rằng, cô giáo tính cục cằn, có phần “hổ báo” thế này không nên chọn nghề giáo viên mầm non.

Theo tìm hiểu của PV sự việc trên xảy ra tại trường Mầm non Cầu Vồng (phường Dương Nội – quận Hà Đông – Hà Nội).

Sau đó, PV cũng đã liên hệ với mẹ của bé T (ăn chậm, bị cô đút sữa liên tiếp), chị H – mẹ cháu T. cho hay, con chị được 25 tháng tuổi, hiện đang theo học tại cơ sở mầm non Cầu Vồng.

Lớp của bé có 2 cô giáo trông 10 học sinh. Chị cho biết thêm, vào ngày xảy ra sự việc trên, lớp của con chị đi học ít, nên cô giáo đã ghép lớp nhỏ và lớp lớn học cùng nhau.

Cô giáo dùng chân đá một em bé nhỏ tuổi sang một bên với thái độ cáu gắt (Ảnh: cắt từ clip).

Biết tính con mình ăn chậm, chị cũng đã dặn dò cô giáo khi cho bé ăn, chịu khó dỗ dành một chút. Nhưng rồi khi thấy bé T ăn chậm hơn so với những bé khác, cô giáo rất bực mình.

Sau khi dỗ dành không được, cô giáo đã kéo bé ra ngồi riêng và đút liên tiếp vào mồm. Bé sợ quá, nên không dám khóc. Xung quanh, các bạn khác vẫn đang chăm chú nhìn. Chính hành động này của cô giáo đã khiến cho 1 người mẹ như chị H bức xúc.

Chị H chia sẻ: “Tôi không hài lòng với cách cho bé ăn ồ ạt của cô giáo, càng không thể chấp nhận được giáo viên mầm non mà lại thiếu tính kiên nhẫn. Cách cho uống sữa đổ liên tiếp vào mồm là không thể chấp nhận được. Con tôi về nhà vẫn còn bị xước miệng vì chiếc khăn cô giáo lau liên tiếp vào mồm cháu”.

Cũng theo chị H, hiện tại con gái chị đã nghỉ học. Một phần vì cháu không thích lên lớp, một phần cũng vì gia đình chị H không còn cảm thấy yên tâm khi cho con theo học tại ngôi trường này.

Trò chuyện với cô Bùi Thị Cẩm Nhung- chủ cơ sở mầm non Cầu Vồng (Hà Đông), cô Nhung cho biết, sau khi xảy ra sự việc trên, cô Nhung đã kịp thời tiếp nhận phản ánh của phụ huynh.

Sau khi làm rõ sự việc, phía cơ sở mầm non cũng đã kịp thời đến xin lỗi gia đình các bé. Đối với cô giáo có hành vi “cục cằn” như trên, phía nhà trường cũng đã đình chỉ công tác đối với cô giáo này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc

Thanh Bình- Nguyên Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP