Giáo dục

Bức ảnh bữa trưa đạm bạc, tay và cơm, người ẵm trẻ của cô giáo mầm non gây xúc động

Thực tế sau bức ảnh còn khó khăn, vất vả hơn gấp nhiều người hình dung.

Ngày nay khi nói đến mẫu giáo, nhà trẻ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cụm từ đau lòng "bạo hành". Liên tiếp những vụ cô giáo đánh học sinh, bảo mẫu hành hạ trẻ khiến dư luận, đặc biệt là các bậc cha mẹ trở nên e dè, thậm chí có cái nhìn ác cảm với những người làm nghề giáo viên mầm non. Chính điều này cũng khiến cho những cô giáo nuôi dạy trẻ chân chính gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, những khó khăn đó chưa bao giờ làm họ nản lòng bởi tình yêu trẻ, bởi nhiệt huyết với nghề, bởi câu nói cô giáo như mẹ hiền vẫn luôn là kim chỉ nam cho công việc chăm sóc những chồi non tương lai của đất nước.

Mới đây, hình ảnh bữa cơm của các cô giáo mầm non được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao. Trong bức ảnh, bữa trưa của các giáo viên nuôi dạy trẻ diễn ra vội vàng, đạm bạc, canh còn không kịp đổ ra bát và thậm chí, có giáo viên trẻ vừa và cơm nhưng trong lòng vẫn đang ẵm một em bé ngủ say.

Bức ảnh được đăng tải kèm dòng trạng thái: "Lâu lâu trên mạng lại rầm rộ chia sẻ lên những vụ các cô giữ trẻ mầm non hành hạ đánh đập con trẻ. Còn những hình ảnh đẹp này có mấy ai chia sẻ đâu. Cô giáo mầm non là đây. Hơn cả mẹ hiền nữa đấy ạ. Cơm canh đạm bạc, vừa ăn vừa bồng trẻ ngủ. Chỉ mong trẻ ngoan lên từng ngày".

Bức ảnh bữa trưa vội của các cô giáo mầm non gây xôn xao dân mạng.

Đối với nhiều người, bức ảnh này có thể gây ngỡ ngàng. Nhưng với những cô giáo mầm non, những người làm nghề nuôi dạy trẻ, khoảnh khắc này không còn xa lạ. Rất nhiều tài khoản facebook là những giáo viên mầm non cũng đã lần đầu lên tiếng, chia sẻ những thực tế còn khó khăn, vất vả hơn gấp nhiều người hình dung.

"Cảnh ăn cơm như này là bình thường trong ngành mầm non. Trước đây mình đi thực tập, cũng từng chứng kiến một bé, buổi trưa cứ phải nằm chồm hổm trên người cô mới chịu ngủ. Đặt xuống là khóc, ảnh hưởng đến các bé khác nên cô bế ròng rã một tháng trời. Ai làm rồi mới hiểu. Mong các cô luôn giữ vững tình yêu nghề, yêu trẻ".

"Mọi người đừng nghĩ em bé trong lòng là con cô giáo. Không hiệu trưởng nào lại để con cô giáo ở đúng lớp cô cả. Hơn nữa là giáo viên mình biết, cho con đi mẫu giáo cùng nơi mẹ làm việc mà con đói mẹ cũng vẫn phải lo cho con của các cha mẹ khác trước chứ không có chuyện khư khư chăm lấy con mình đâu. Con ruột của cô lại càng không bao giờ được bế. Là cô giáo mầm non, con đẻ của mình rất thiệt thòi. Mẹ chỉ chăm chăm bế học sinh và những bé mới mà thôi. Đến lúc được miếng cơm vào miệng thì cơm canh nguội ngắt rồi".

"Nếu không bế ăn như vậy cháu khóc sẽ ảnh hưởng đến các cháu khác đã ngủ. Mình cũng đã từng bế trẻ ngủ trên đùi rồi soạn bài buổi trưa đấy ạ, vì chỉ cần nghe tiếng khóc của bạn ý thôi là sẽ có biết bao cháu khác dậy khóc. Đúng là trong nghề mới hiểu được. Không phải cô giáo mầm non nào cũng như mọi người thấy trên các clip bạo hành đâu ạ".

"Giáo viên đánh trẻ: Một người làm, hàng ngàn người chịu. Hôm qua mình đi ra chợ mua đồ, thấy các bà ngồi túm tụm nói chuyện với nhau về vụ việc giáo viên đánh trẻ. Họ gọi giáo viên là “con này, con kia”, “bọn giáo viên mầm non”, “mấy đứa trông trẻ”… thực sự mình cảm thấy tim thắt lại như bị ai bóp nghẹt, vô cùng đau đớn cho nghề.

Còn vô vàn điều nữa... Nói đến đây chắc các bố mẹ hiểu cái khó, cái khổ của các cô thế nào".

Vẫn còn có rất nhiều cô giáo mầm non như mẹ hiền, làm nghề với tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Được biết, bức ảnh này ghi lại bữa ăn trưa của các cô giáo mầm non tại tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các cô giáo trong bức ảnh đều cho biết: " Đây là việc mà nhiều cô giáo trên cả nước đang làm".

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng có rất nhiều bức ảnh "hậu trường" cho thấy sự vất vả của nghề giáo viên mầm non, khiến dư luận cảm phục. Quả thật, ngoài những con sâu làm rầu nồi canh, ngành mầm non vẫn còn rất nhiều giáo viên tâm huyết với nghề. Hiện tại, bức ảnh đã thu hút gần 18 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

7 em học sinh nối đuôi nhau được hai cô giáo che nilon băng qua đường giữa trời mưa.

Đôi khi, phụ huynh coi những vất vả của cô giáo là việc đương nhiên.

Nghề giáo viên mầm non có những điều khó nói mà không phải ai cũng hiểu và cảm thông.

Đồng lương ít ỏi và những trăn trở của một cô giáo mầm non với nghề.

Có ai yêu cô giáo mầm non không?

Tác giả: Hạ Mây

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP