Giải trí

BTV Ngọc Trinh tiết lộ sự thật về mức lương chỉ 3 triệu đồng

BTV “Chuyển động 24h” khẳng định thu nhập hàng tháng của cô không cố định mà phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm.

Thời gian gần đây, vấn đề mức lương của các MC, BTV truyền hình trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

BTV, MC Ngọc Trinh.

Theo 1 số trang tin lấy ví dụ điển hình, mức lương công chức của MC, BTV Ngọc Trinh chỉ ở mức 3 triệu đồng.

Trong khi đó, người đồng nghiệp của Ngọc Trinh là MC Trúc Mai cũng chỉ được hưởng mức lương gần 2,4 triệu đồng mỗi tháng.

Liên lạc trực tiếp với BTV, MC Ngọc Trinh về mức lương 3 triệu, người đẹp “Chuyển động 24h” đã có những chia sẻ rất thẳng thắn, không úp mở.

Với câu hỏi có từng công khai mức lương công chức 3 triệu đồng hay không và thu nhập thực sự hàng tháng là bao nhiêu, Ngọc Trinh giải đáp:

“Mức lương công chức nhà nước là mức chung được công khai tính theo quy định của Bộ tài chính. Mỗi cán bộ, viên chức nhà nước đều được trả theo hệ số lương của mỗi người.

Thu nhập hàng tháng của tôi không dập khuôn theo từng tháng. Nó phụ thuộc vào sản phẩm tôi làm ra và chất lượng của những sản phẩm đó.

Với cách tính lương như vậy, có tháng thu nhập của tôi thấp hẳn vì mắc lỗi trừ lương hoặc cao đột biến vì được thưởng cho những sản phẩm tốt.

Nói chung, với mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ “đói” hay không sống nổi được…”.

Về thắc mắc vì sao có thể khẳng định mọi người đều có thu nhập ổn khi làm ở VTV, Ngọc Trinh chia sẻ thêm: “Có những người thu nhập 10 triệu đã là đủ nhưng có người 100 triệu vẫn thấy thiếu thốn.

Chính vì vậy vấn đề trên rất rộng lớn và phụ thuộc theo nhu cầu cá nhân, năng lực của mỗi người.

Tuy nhiên, chắc chắn không ai chấp nhận mình bị “bóc lột” nhất là những người có năng lực và tri thức”.

MC Trúc Mai.

Ngoài ý kiến của Ngọc Trinh, MC Trúc Mai cũng đính chính lại mức lương 2,4 triệu đồng của cô chỉ là mức lương công chức và khác hoàn toàn với với mức thu nhập hàng tháng.

Hiện tại, thu nhập của MC Trúc Mai ở nhà đài được tính theo mức lương cơ bản cộng với sản phẩm thực tế làm ra trong mỗi tháng.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: MC Ngọc Trinh , BTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP