Thể thao

Brazil vs Mexico: Chiến thắng dành cho kẻ lì lợm

Trong khi nhiều ƯCV nặng ký lần lượt rơi rụng, Brazil vẫn cho thấy bản lĩnh bằng những trận thắng đầy thực dụng. Hôm nay, Mexico nhiều khả năng sẽ là "nạn nhân" tiếp theo của Neymar và các đồng đội.

Tương quan lực lượng

Douglas Costa phía Brazil chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của hai hậu vệ biên là Danilo và Marcelo vẫn còn bỏ ngỏ. Các nhân tố quan trọng của Selecao như Casemiro, Neymar hay Coutinho sẽ bị treo giò ở tứ kết nếu nhận thêm thẻ vàng.

Brazil đang đạt phong độ cực cao

Mexico sẽ không có sự phục vụ của trung vệ chủ chốt Hector Moreno vì nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Nhiều khả năng Hugo Ayala sẽ lấp vào khoảng trống này. Các vị trí còn lại của đội bóng Bắc Mỹ sẽ không thay đổi so với trận trước.

Đối đầu và phong độ

Hai đội là những đối thủ quen thuộc khi 5 lần chạm trán nhau trong 7 năm trở lại đây. Brazil chiếm ưu thế với 3 chiến thắng trong 5 trận vừa qua. Xét toàn diện, Brazil và Mexico đối đầu nhau tổng cộng 40 lần với tỷ lệ chiến thắng 58% nghiêng về đội bóng xứ samba.

Brazil cho thấy sự ổn định cao khi bất bại kể từ tháng 8 năm ngoái. Đoàn quân HLV Tite giành chiến thắng 6/7 trận gần nhất. Đáng chú ý, hàng thủ đội bóng áo vàng gây ấn tượng mạnh khi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn trong 8 trận vừa qua.

Trước thềm World Cup, Brazil xuất sắc đánh bại Croatia và Áo. Bước vào ngày hội bóng đá trên đất Nga, dù bị Thụy Sỹ cầm chân 1-1 ngày ra quân nhưng sau đó, Selecao đã chứng tỏ sức mạnh bằng hai chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Costa Rica và Serbia.

Mexixo chỉ thua 2/6 trận gần nhất và thật trùng hợp, đó đều là những thất bại trước các đối thủ trên bán đảo Scandinavi. Đan Mạch đánh bại Mexico ở trận giao hữu trước thềm World Cup. Lượt đấu cuối vòng bảng vừa qua, Mexico cũng bất ngờ phơi áo 0-3 trước Thụy Điển.

Mexico và Brazil là hai đội bóng đã quá hiểu nhau

Dẫu vậy, El Tri vẫn có mặt ở vòng 1/8 trong bối cảnh Đức gục ngã trước Hàn Quốc. Phong độ của Mexico chưa thật sự ổn định, dựa vào cảm hứng và tâm lý của những cầu thủ chủ chốt.

Thông tin thú vị

- Mexico chưa từng thắng Brazil trong 4 lần hai đội chạm trán nhau tại các kỳ World Cup (thua 3, hòa 1 trận).

- Kể từ World Cup 1994 đến nay, Brazil luôn có mặt ở vòng tứ kết. Đoàn quân Selecao đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp, điều họ làm được gần nhất ở là giải đấu hồi 2006 trên đất Đức.

- Mexico là đội bóng chơi nhiều trận ở các VCK World Cup mà chưa từng một lần lên ngôi vô địch: 56 trận.

- Coutinho đã tham dự trực tiếp vào 3/5 bàn thắng của Brazil tại World Cup 2018.

Tỷ lệ châu Á: Brazil chấp 1 hòa (0: 1)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Brazil thắng 2-0

Đội hình dự kiến



Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP