Thể thao

Brazil lần thứ 9 vô địch Copa America dù chơi thiếu người

Dù phải chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối trận sau khi Jesus bị thẻ đỏ nhưng Brazil vẫn đánh bại Peru với tỷ số 3-1, để lần thứ 9 đăng quang Copa America.

Bỏ lại sau lưng thảm bại 0-5 ở vòng bảng, dù tiếp tục bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Peru đã nhập cuộc đầy bất ngờ với ý đồ đánh phủ đầu đội chủ nhà. Brazil vì vậy mà gặp ít nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu trận chung kết Copa America lần thứ 46.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Everton

Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 8 vạn khán giả nhà có mặt trên sân Maracana, đoàn quân của HLV Tite cũng nhanh chóng chiếm thế thượng phong vối lối chơi hoa mĩ.

Jesus ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil

Chỉ cần 15 phút, Selecao đã làm mảnh lưới của Peru rung lên. Jesus có pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây của 3 cầu thủ Peru bên cánh phải trước khi căng ngang như dọn cỗ để Everton trong tư thế trống trải dễ dàng dứt điểm tung lưới Peru.

Bàn mở tỷ số giúp chủ nhà chơi càng thoải mái hơn, với thế trận lấn lướt. Dù vậy, sai lầm của hàng thủ khiến Brazil phải trả giá đắt ở cuối hiệp 1. Trung vệ Thiago Silva để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Peru. Trên chấm 11m, Paolo Guerrero dễ dàng đánh lừa thủ thành Alisson để gỡ hòa 1-1 cho Peru.

Paolo Guerrero ăn mừng bàn thắng trên chấm 11m nhưng không đủ để giúp Peru làm điều thần kỳ trước Brazil

Thế nhưng trận chung kết tiếp tục diễn ra kịch tính trước khi hiệp một khép lại. Arthur có pha đi bóng đầy khéo léo trước khi kiến tạo để Jesus dứt điểm hiểm hóc đánh bại Gallese, tái lập thế dẫn trước cho chủ nhà Brazil.

Qua giờ giải lao, Selecao tiếp tục làm chủ cuộc chơi dù Peru cũng thi đấu rất quyết tâm. Những tưởng đội chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu ở phút 70. Trái lại, các vũ công samba đã giữ nhịp và kiểm soát tốt cuộc chơi và tung "nhát kiếm" quyết định kết liễu đối thủ.

Thẻ đỏ của Jesus không làm Brazil gặp khó

Phút 90, Everton có pha đột phá táo bạo buộc hậu vệ Peru kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài Roberto Tobar lập tức thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Sau đó vị "vua áo đen" người Chile vẫn cầm tham khảo công nghệ VAR và giữ nguyên quyết định. Cầu thủ vào sân thay người Richarlison đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để ấn định chiến thắng 3-1 cho Brazil.

Niềm vui của các cầu thủ Brazil với chức vô địch Copa America lần thứ 9 trong lịch sử

Như vậy, sau 12 năm (2007), Selecao mới lại trở thành ông vua bóng đá Nam Mỹ. Không chỉ đăng quang ngay trên sân nhà, Brazil còn đoạt tất cả những danh hiệu cá nhân khác gồm; Cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho Everton, Thủ môn xuất sắc nhất giải Alisson, Cầu thủ xuất sắc nhất giải Dani Alves và cả Đội tuyển chơi fair-play nhất.

Ghi bàn:

Brazil: Everton (15'), Jesus (45'+3), Richarlison (90', pen)

Peru: Guerrero (44', pen)

Thẻ đỏ: Gabriel Jesus (70', 2 thẻ vàng)

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson; Alves, Silva, Marquinhos, Sandro; Casemiro, Arthur, Coutinho (Militao 77'); Jesus, Firmino (Richarlison 75'), Everton (Allan 90’+3)

Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Abram, Trauco; Tapia (Gonzales 82’), Yotun (Ruidiaz 79’), Flores, Cueva, Carrillo (Polo 86’); Guerrero

Tác giả: Thiên Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: vô địch Copa America , Brazil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP