AFF Cup 2016

Brazil 0-0 Mexico: Một mình Ochoa chấp tất Selecao

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Guillermo Ochoa khiến những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới bên phía đội chủ nhà phải rời sân với hai bàn tay trắng. Brazil bước vào cuộc so tài với Mexico ngùn ngụt khí thế. Sau “sự cố” ở trận ra quân trước Croatia, Selecao cần một chiến thắng không chỉ bởi tấm vé đi tiếp mà còn vì danh dự của một ông lớn, của nước chủ nhà World Cup 2014.

Sự quyết tâm đó được đội chủ nhà thể hiện rất rõ ở buổi lễ cử hành quốc ca trước trận. Từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ, tất thảy đều hòa vào lời ca hùng tráng của “Hino Nacional Brasileiro”. Trong bầu không khí đặc biệt ấy tại Castelao, người ta bắt gặp những giọt nước mắt đầy xúc động của Neymar.

Brazil bất lực trước phong độ xuất thần của thủ môn Ochoa

Tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của Selecao vẫn rơi vào cảnh tịt ngòi do sự xuất sắc của thủ thành Mexico, Giullermo Ochoa.

Thế nhưng, có lẽ do để tình cảm chi phối quá nhiều nên các ngôi sao bên phía chủ nhà nhập cuộc không tốt. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Felipe Scolari liên tiếp để Mexico tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Nếu không có tài năng của thủ thành Julio Cesar, chưa biết chừng đại diện đến từ Trung Mỹ đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Dẫu vậy, pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1 lại thuộc về đội chủ nhà. Sau đường tạt cánh thuận lợi từ đàn anh Daniel Alves, Neymar thoát khỏi sự truy cản của Rafael Marquez, bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc phải khung thành của Mexico. Nhưng cú nhoài người phá bóng ngay trên vạch vôi của thủ thành Guillermo Ochoa khiến ngôi sao mang áo số 10 cũng như phần đông khán giả có mặt trên sân rơi vào trạng thái mừng hụt.

Thi đấu khá bế tắc trong 45 phút đầu buộc HLV Scolari phải có sự điều chỉnh khi hiệp 2 trở lại. Bernard vào sân thay thế cho một Ramires có thừa sức mạnh nhưng thiếu khả năng gây đột biến. Và sự thay đổi của Big Phil đã cho thấy tác dụng. Bernard chính là người đã có đường chuyền tuyệt vời để Neymar khống chế khéo léo bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm ở phút 71. Tuy nhiên một lần nữa, người chiến thắng lại là Ochoa.

Nhập mô tả cho ảnh
Thủ thành Ochoa đã có một ngày thi đấu xuất thần. Ảnh: Getty Images

Trong khoảng thời gian cuối trận, cả Brazil và Mexico tiếp tục tạo ra những pha bóng ngon ăn nhưng sự xuất sắc của Julio Cesar và đặc biệt là Guillermo Ochoa khiến các chân sút hai đội nản lòng.

Rời sân với kết quả hòa 0-0 nhưng Brazil và Mexico vẫn tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu khi có cùng 4 điểm. Đây cũng mới chỉ là lần thứ 2 sau 25 trận tại các VCK World Cup, Selecao rời sân với một trận hòa không bàn thắng. Ở loạt trận cuối cùng của bảng A, trong khi Brazil chạm trán Cameroon thì Mexico sẽ có cuộc đối đầu với Croatia.

Nhập mô tả cho ảnh
  • Brazil khởi đầu World Cup 2014 bằng chiến thắng 3-1 trong ngày khai mạc trước Croatia. Dù để đại diện đến từ châu Âu vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng màn trình diễn chói sáng của bộ đôi Neymar và Oscar giúp Selecao có màn lội ngược dòng thành công.

    Brazil 3-1 Croatia: Oscar và Neymar tỏa sáng rực rỡ

    Dù để dẫn trước ngay ở phút 11, nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, các cầu thủ Brazil đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Croatia để giành chiến thắng ấn tượng.

  • Mặc dù vậy, chiến thắng mà thầy trò HLV Felipe Scolari giành được trước Croatia vẫn bị đánh giá kém thuyết phục bởi vết nhơ trọng tài.

    Uất ức trọng tài, Croatia đề nghị trao cúp vàng cho Brazil

    HLV trưởng Niko Kovac chỉ trích mạnh mẽ trọng tài người Nhật Bản đã thổi quả penalty, còn hậu vệ Lovren thì cho rằng FIFA đã để xảy ra scandal trọng tài ở trận khai mạc.

  • Trận khai mạc giữa Brazil và Croatia diễn ra vào lúc 3h sáng (giờ Việt Nam), nhưng đã có rất đông người hâm mộ tập trung ở các địa điểm quen thuộc để thưởng thức.

    Người Brazil ở Hà Nội cuồng nhiệt với trận mở màn World Cup

    Dù trận khai mạc diễn ra vào lúc 3h sáng (giờ Việt Nam), nhưng có rất đông người hâm mộ tập trung ở các địa điểm quen thuộc để thưởng thức trận cầu giữa Brazil và Croatia.

  • Dù nhận khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ sau màn khởi đầu kém ấn tượng song HLV Felipe Scolari vẫn khẳng định:

    “Nhiều người cho rằng chúng tôi chơi không tốt và gặp may trong trận thắng Croatia nhưng chúng tôi không quan tâm. Brazil có con đường riêng và sẽ tiếp tục đi theo con đường đó để hoàn thành sứ mệnh chinh phục chức vô địch World Cup 2014”.

  • HLV Felipe Scolari có thành tích khá tốt tại các VCK World Cup. Cho đến lúc này Big Phil đã giành tổng cộng 12 chiến thắng trên cương vị HLV tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chỉ kém 4 trận so với kỷ lục của nhà cầm quân huyền thoại người Đức, Helmut Schon. Đáng chú ý, vị chiến lược gia 65 tuổi cũng giúp Brazil và Bồ Đào Nha toàn thắng các trận vòng bảng tại World Cup 2002 và 2006. Ảnh: Getty Images

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Vì trận khai mạc World Cup 2014 trùng với ngày lễ tình nhân tại Brazil nên màn trình diễn ấn tượng của Neymar chẳng khác nào món quà mà anh dành tặng cô bạn gái Bruna Marquezine.

    Người hùng Neymar nhớ bồ quay quắt sau khi thăng hoa

    Sau chiến thắng vang dội trong đêm khai mạc, người mà Neymar nhớ tới nhất chính là bạn gái Bruna Marquezine.

  • Ngoài ra, cú đúp vào lưới Croatia giúp Neymar có tổng cộng 33 pha lập công sau 50 lần khoác lên mình màu áo vàng-xanh (trung bình 0,66 bàn/trận). Thành tích ấn tượng đó giúp ngôi sao đang khoác áo Barcelona vượt qua đàn anh Ro béo (0,63 bàn/trận) về hiệu suất ghi bàn cho ĐTQG.

    Neymar vượt thần tượng ‘Ro béo’ về hiệu suất ghi bàn

    “Tiểu Pele” có 33 pha lập công sau 50 lần khoác áo ĐT Brazil, ghi trung bình 0,66 bàn/trận, cao hơn “Ro béo” với hiệu suất 0,63 bàn/trận.

  • Cục diện bảng A trước khi bước vào lượt đấu thứ 2.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Brazil và Mexico từng 38 lần đối đầu trong quá khứ. Selecao sở hữu thành tích tốt hơn với 22 thắng, 10 hòa và 6 thua.

  • Thành tích 10 trận gần nhất của hai đội.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Với quyết tâm giành một chiến thắng thuyết phục, Brazil được các chuyên gia Tips đánh giá cao hơn khá nhiều so với Mexico.

    Chuyên gia Tip dự đoán Bỉ, Brazil và Nga sẽ thắng

    Với phong độ và chất lượng đội hình vượt trội, Bỉ, Nga và chủ nhà Brazil hứa hẹn sẽ tạo ra những chiến thắng hoành tráng ở loạt trận đêm nay.

  • Brazil – Sự hoa mỹ luôn có thừa

    Một trận đấu cống hiến sẽ được các cầu thủ Brazil thực hiện với “quân xanh” Mexico trên con đường tiến đến ngôi vương lần thứ 6 trong lịch sử.

  • Không chỉ con người, chú lạc nổi tiếng Shaheen cũng đặt cửa chiến thắng cho đội bóng của HLV Felipe Scolari.

    Video

    Lạc đà Shaheen tin Brazil sẽ đánh bại Mexico

    Chú lạc đà nổi tiếng ở Vùng Vịnh có tên Shaheen tiếp tục trổ tài dự đoán trận Brazil và Mexico ở lượt trận thứ 2 tại bảng A World Cup 2014.

  • Được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Mexico nhưng Selecao vẫn tỏ ra thận trọng.

    Brazil đóng cửa luyện tập trước trận gặp Mexico

    Đội chủ nhà World Cup 2014 không mở cửa cho người hâm mộ vào xem buổi tập trước trận đấu ở lượt thứ 2 bảng A gặp Mexico.

  • Ở VCK World Cup 1950 được tổ chức trên sân nhà, Brazil cũng từng đánh bại Mexico với tỷ số 4-0.

  • Ở lần chạm trán gần nhất tại Confederations Cup cách đây 1 năm, Brazil cũng vượt qua Mexico với tỷ số 2-0 ở trận đấu trong khuôn khổ bảng A. Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Jo lập công.

  • Brazil đánh bại Mexico tại Confederations Cup cách đây 1 năm.

  • Neymar chắc chắn vẫn sẽ là cái tên mà hàng thủ Mexico phải đề phòng nhất.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Tinh thần thoải mái rất có thể sẽ giúp Neymar tiếp tục tỏa sáng ở cuộc chạm trán với Mexico.

    Neymar, Alves nhuộm vàng tóc như tuyển thủ Romania năm 1998

    Hai ngôi sao của CLB Barcelona đã quyết định thay đổi màu tóc trước khi bước vào lượt trận thứ 2 gặp Mexico ở vòng bảng World Cup 2014.

    Neymar tinh nghịch song phi thẳng vào người Fred

    Cầu thủ xuất sắc nhất trận khai mạc World Cup gặp Croatia liên tục có những hành động tinh nghịch, nhằm trêu chọc đàn anh Fred trong buổi tập gần nhất của đội tuyển Brazil.

  • Những hình ảnh ấn tượng của CĐV hai đội trước giờ bóng lăn.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Fan nữ Việt bốc lửa cổ vũ tuyển Brazil

    Quỳnh Nhi chụp bộ ảnh áo đấu của Brazil, đội chủ nhà World Cup 2014. Đội tuyển yêu thích của 9X này hướng tới chiến thắng thứ 2 khi gặp Mexico.

  • Đội hình xuất phát của cả hai đội.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Thành tích của hai nhà cầm quân Felipe Scolari (Brazil) và Miguel Herrera (Mexico) sau 24 trận gần nhất.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Nhìn vào đội hình xuất phát của Brazil, dễ dàng nhận thấy Ramires là sự thay đổi duy nhất của đội chủ nhà so với trận ra quân gặp Croatia. Ngôi sao đang khoác áo Chelsea đá ngay từ đầu thay Hulk.

  • Không khí cuộc so tài giữa Brazil và Mexico đang nóng lên trông thấy khi có sự góp “lửa” từ những người đẹp trên khán đài sân Castelao. Ảnh: Getty Images

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Tỷ lệ trận đấu trước khi bóng lăn.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Những lý do để tin Brazil sẽ có một chiến thắng ấn tượng trước Mexico.

    Phong độ hủy diệt giúp Brazil áp đảo Mexico

    Trong 5 trận gần đây nhất, Brazil toàn thắng, trong khi Mexico thi đấu khá trồi sụt. Đây là một phần nguyên nhân khiến El Tri không được đánh giá cao trong cuộc chạm trán chủ nhà.

  • Phút thư giãn của Neymar trước khi bước ra “sân khấu”. Ảnh: Yahoo

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Trận đấu giữa Brazil và Mexico chính thức bắt đầu!

  • 4′: Tình huống phạm lỗi khá nguy hiểm của Vazquez (Mexico) với Luiz Gustavo nhưng trọng tài không rút ra một chiếc thẻ vàng nào.

  • 6′: Các cầu thủ Mexico chủ động thi đấu áp sát và không ngần ngại phạm lỗi. Ảnh: Getty Images

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 11′: Sau những phút đầu để Mexico nắm thế chủ động, đội chủ nhà đang dần chiếm lĩnh thế trận với những pha tấn công đều ở cả 2 biên.

  • 14′: PAULINHO!!! KHÔNG VÀOOOOOO!!! Đường căng ngang khá nguy hiểm của Marcelo nhưng Paulinho ở vào thế quá bị động.

  • Đường căng ngang nguy hiểm của Marcelo.

  • 20′: Nguy hiểm! Pha đi bóng khá ngẫu hứng của Peralta nhưng rất may cho Brazil là các hậu vệ đội chủ nhà đã bọc lót cho nhau rất tốt.

  • 24′: KHÔNG VÀO! Cú sút xa đầy uy lực của Herrera nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

  • 26′: Neymar! KHÔNG VÀOOO!!! Suýt chút nữa ngôi sao mang áo số 10 đã có bàn thắng mở tỷ số. Tiếc là pha đánh đầu khá hiểm hóc của anh vẫn bị thủ thành Ochoa xuất sắc bay người cản phá.

  • Cú sút xa đầy uy lực của Herrera (Mexico).

  • Tình huống dứt điểm nguy hiểm của Neymar đã phải nhờ đến công nghệ goal-line để xác định liệu có bàn thắng hay không.

  • 32′: Neymar vừa có pha đột phá khá dũng mãnh qua 3 cầu thủ Mexico. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo xanh vẫn bọc lót cho nhau rất tốt.

  • Tỷ lệ trận đấu ở phút 33.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 38′: Marcelo vừa tung ra cú sút quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Ochoa (Mexico).

  • 42′: Không vào! Cú đặt lòng kỹ thuật của Vazquez (Mexico) nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành. Một phen hú hồn cho các CĐV đội chủ nhà.

  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Vazquez.

  • 45′: Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Ramires (Brazil).

  • Hiệp 1 cuộc so tài giữa Brazil và Mexico đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Cả hai đội đều đã có cho mình những cơ hội nguy hiểm nhưng lại không một lần tận dụng thành công.

  • Thống kê hiệp 1.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Những hình ảnh đáng chú ý trong 45 phút đầu.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Brazil và Mexico bắt đầu!

  • 46′: Ở tình huống chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Bernard có tình huống căng ngang khá nguy hiểm.

  • Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ, Kobe Bryant cũng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu này. Ảnh: Twitter

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 54′: Vazquez (Mexico) lại vừa tung ra một cú sút xa rất nguy hiểm. Bóng chỉ cao hơn góc chữ A khung thành của thủ môn Julio Cesar chút ít.

  • 55′: Thêm một pha dứt điểm nữa từ Giovanni Dos Santos. Dù bóng đập chân một hậu vệ đi đổi hướng nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn đội chủ nhà.

  • 57′: Thêm một pha bắn phá nữa của các cầu thủ Mexico. Lần này là Herrera với cú sút đi vọt xà ngang.

  • Cú dứt điểm nguy hiểm của Vazquez.

  • Cú sút căng của Herrera.

  • 61′: Thẻ vàng cho Vazquez (Mexico).

  • 64′: Cú sút phạt khá nguy hiểm của Neymar nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

  • 67′: Brazil có sự thay đổi người. Fred được rút ra và người thế chỗ anh trên hàng công của Selecao là Jo. Đây là quyết định hợp lý của HLV Felipe Scolari bởi lẽ Fred đã thi đấu rất mờ nhạt kể từ đầu trận.

  • Cầu thủ vừa được tung vào sân, Jo từng ghi bàn vào lưới Mexico tại Confeds Cup năm ngoái.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 71′: KHÔNG VÀOOOOOO!!! Tình huống hãm bóng bằng ngực và dứt điểm rất kỹ thuật của Neymar nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ochoa.

  • Pha dứt điểm của Neymar.

  • 73′: Mexico có sự thay đổi người. Peralta ra sân và người vào thay anh là Javier Hernandez.

  • 77′: SÚT! KHÔNG VÀO! Tình huống sút bóng quá vội vàng của Jo. Pha dứt điểm cho thấy vì sao trước đây anh được xem là một cầu thủ chân gỗ tại Man City.

  • 79′: Thẻ vàng cho đội trưởng Thiago Silva sau pha phạm lỗi với Chicharito.

  • 81′: Neymar vừa có đường chọc khe khá thông minh cho Jo nhưng thủ thành Ochoa đã lao ra cản phá kịp thời.

  • 86′: KHÔNG VÀOOOOOO!!!! Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà! Pha đánh đầu cận thành của Thiago Silva nhưng thủ thành Ochoa vẫn là người chiến thắng.

  • Tình huống cứu thua xuất thần của Ochoa.

  • 90′: Trận đấu sẽ có thêm 3 phút bù giờ.

  • 90’+1: Không vào! Cú sút quyết đoán của Jimenez nhưng thủ môn Julio Cesar đã chơi xuất sắc.

  • HẾT GIỜ! Trận đấu giữa Brazil và Mexico khép lại với tỷ số 0-0. Hai đội đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của Guillermo Ochoa cũng như Julio Cesar đã làm nản lòng các chân sút.

  Từ khóa: Ochoa , Selecao , Mexico , Brazil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP