Xã hội

Bỏng nặng vì dùng a xít đậm đặc thông bồn cầu

Vừa đổ dung dịch hóa chất chứa nồng độ a xít sufuric khá đậm đặc vào bồn cầu bệnh nhân bị hóa chất phản ứng với nước văng trúng cơ thể gây bỏng nặng.

Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương TPHCM (ngày 13/7) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp bị bỏng nặng do hóa chất thông bồn cầu văng trúng.

Tai nạn bỏng hóa chất thông cầu cống nghẹt đã khiến nhiều người phải nhập viện (ảnh minh họa)

Theo TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ: bệnh nhân vào viện trong tình trạng mặt, cổ và tay bên trái bị bỏng nặng, viêm tấy đỏ.

Người bệnh cho biết, trước đó anh có sử dụng một loại hóa chất mua ngoài chợ để thông bồn cầu thuê cho một hộ gia đình. Khi anh vừa đổ hóa chất vào bồn cầu thì hóa chất và nước sôi mạnh, văng trúng người.

BS Nguyễn Hữu Hiếu, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị bỏng ở tay, vai và cổ, trong đó phần vai có dấu hiệu bỏng sâu, viêm tấy đỏ. Người bệnh may mắn khi không bị hóa chất văng trúng mắt.

Được biết, loại hóa chất thông cống mà bệnh nhân sử dụng có chứa nồng độ axit sunfuric khá đậm đặc (khoảng 50%). Sau 3 ngày điều trị, vết phỏng của bệnh nhân có tiến triển tốt, bệnh nhân sẽ được điều trị cắt lọc hoại tử, ghép da.

BS Khanh cũng cho biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị phỏng do các loại hóa chất tẩy rửa gây ra. Thông thường, trong các loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu, thông cống có chứa axit hoặc kiềm. Khi dính lên cơ thể người, sẽ phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ... gây hoại tử từ ngoài vào trong. Để tránh tai nạn tương tự, người dân phải cẩn trọng khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, nên sử dụng loại có nguồn gốc rõ ràng và cần phải mang đồ bảo hộ khi làm vệ sinh.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP